Thầy Trí Chơn nhận nhiệm vụ trụ trì chùa Thiên Vương - Thanh Hoá

13/05/2022 6:24
Sáng ngày 12/05/2022, tại chùa Thanh Hà, văn phòng Ban Trị sự GHPGVN. tỉnh Thanh Hoá, thượng tọa Thích Tâm Đức, Trưởng Ban Trị sự đã trao quyết định số 81/QĐ-BTSPG ngày 10/05/2022 bổ nhiệm thầy Trí Chơn trụ trì chùa Thiên Vương, X. Quang Lộc, H. Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hoá.

Trao - Nhận quyết định bổ nhiệm trụ

Sau khi trao quyết định bổ nhiệm trù trì và tặng hoa chúc mừng, thượng tọa Thích Tâm Đức đã có lời chúc mừng đồng thời nêu lên đặc điểm, tình hình Phật giáo Thanh Hoá, mong muốn thầy Trí Chơn dành nhiều thời gian cho việc điều hành Phật sự, hướng dẫn tín đồ Phật tử tu tập theo chính pháp, trùng kiến Tam Bảo Thiên Vương trở thành ngôi già lam trang nghiêm tú lệ,  góp phần xây dựng Phật giáo Thanh Hoá phát triển vững mạnh. Tại đây thầy Trí Chơn đã nhận quyết định trụ trì từ thượng tọa Trưởng ban đồng thời phát nguyện thực hiện hoàn thành nhiệm vụ của một vị trụ trì.


Tại trụ sở Ban Trị sự Giáo hội tỉnh Thanh Hoá

Sau khi nhận quyết định bổ nhiệm trụ trì,  thầy đã đến thăm, chào các cơ quan hữu trách tỉnh Thanh Hoá và huyện Hậu Lộc. Tại Ban Tôn giáo tỉnh thầy đã hội kiến ông Hồ Việt Anh, Trưởng ban Tôn giáo, tại Huyện ủy và chính quyền huyện Hậu Lộc thầy gặp gỡ ông Trương Văn Thuấn, ủy viên thường vụ, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện, bà Vũ Thị Hà, Phó chủ tịch UBND huyện, thầy đã bày tỏ lòng biết ơn đến lãnh đạo tỉnh và huyện đã quan tâm về các thủ tục pháp lý để việc trụ trì chùa Thiên Vương được Giáo hội công nhận. Thầy cũng hứa sẽ hoàn thành vai trò, nhiệm vụ của một vị  trụ trì mà Giáo hội Thanh Hoá phân công. Các vị lãnh đạo cũng đã có lời chúc mừng và mong muốn thầy phát triển tốt đẹp các mặt hoạt động Phật sự tại chùa Thiên Vương, góp phần xây dựng đời sống văn hóa xã hội và Phật giáo địa phương ngày thêm vững mạnh.


Ông Trương Văn Thuấn, Trưởng ban Dân vận huyện ủy, Chủ tịch ủy ban MTTQ huyện Hậu Lộc tiếp đón

Bà Vũ Thị Hà, Phó Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc tiếp đón

Chiều cùng ngày, thầy đã về chùa Thiên Vương tổ chức đại lễ Phật đản PL.  2566. Ông Bùi Hải Hưng, Phó bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã Quang Lộc phát biểu trong sự xúc động: “Suốt bốn năm, kể từ ngày thầy về giao lưu với bà con nhân dân Quang Lộc, tiếp theo đó là quãng thời gian thầy lui tới và cử đại diện chư  tăng về chùa Thiên Vương để chăm sóc bà con nhân dân tại đây về đời sống tâm linh, hôm nay có được quyết định bổ nhiệm trụ trì của Giáo hội tỉnh là một niềm vui lớn của đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương. Mong thầy quan tâm nhiều đến việc xây dựng và phát triển chùa Thiên Vương, giúp bà con nhân dân nơi đây có được nơi sinh hoạt tâm linh, sống đời thiện lành, góp phần phát triển xã hội. Chính quyền sở tại luôn luôn yểm trợ mọi Phật sự của thầy.


Ông Bùi Hải Hưng, Phó bí thư, Chủ tịch UBND xã Quang Lộc tặng hoa chúc mừng

Trong không khí trang nghiêm với hơn trăm Phật tử về dự, thầy đã giảng nói về ý nghĩa Phật đản, tầm quan trọng của ngôi chùa trong nếp sống người con Việt, sau đó là khoá lễ Tắm Phật.

Pháp thoại ý nghĩa Phật đản tại chùa Thiên Vương


Phật tử về dự lễ

Buổi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm ấm áp tình đạo vị của những người con Phật Quang Lộc.


Tuệ Đạt 

Tin Tức Liên Quan