Cộng đồng Phật tử TP. České Budějovice CH. Séc tổ chức Đại lễ Phật Đản PL. 2561

16/05/2017 12:05
Ngày 18.4. Đinh dậu (13.5.2017) tại tại Hội trường Borek, TP. České Budějovice CH. Séc đã long trọng tổ chức Đại lễ Phật Đản.

Chứng minh cử hành Đại lễ có Đại Đức Thích Đức Đạt, ĐĐ. Thích Trung Lễ, ĐĐ. Thích Từ Phước, ĐĐ. Thích Pháp Nhật; quí khách có Ông Trần Duy Khoa - Chủ tịch Hội Người Việt Nam Vùng Nam Séc, Ông Nguyễn Quang Tạc - Chủ tịch Hội Cựu Chiến Binh vùng Nam Séc, Ông Hoàng Hoa Thám - Chủ tịch Chi Hội Người Việt Nam tại TP České Budějovice, Chi hội Phụ nữ tại TP České Budějovice, Písek cùng Phật tử và bà con yêu mến Đạo Phật đến từ các thành phố như: Praha, Písek, České Velenice, Strakonice, Tabor, Český Krumlov, Třebon, Prachatice, Kaplice, Vyšší Brod... cũng có mặt trong Đại lễ.

FullSizeRender 2

České Budějovice là thành phố thuộc vùng Nam Séc, số lượng người Việt Nam sinh sống ở đây không nhiều, không tập trung, có khoảng 300 người, những người hiểu Phật Pháp cũng chưa có nhiều, nơi đây mới chỉ hình thành được một Chi hội Phật tử, nhưng chưa có cơ sở thờ tự để Phật tử đến đó sinh hoạt tâm linh, và việc xây dựng được một ngôi nhà tâm linh là điều rất mong mỏi của những vị trong Ban Điều hành Chi hội, cũng như của lãnh đạo cộng đồng ở đây.

Buổi lễ được diễn ra trong không khí hân hân hoan của những người con Phật, thật trang nghiêm, ấm tình đạo vị. Con người nơi đây sống thật đơn giản, chân tình và nồng hậu. Có người đã nói vui đây là ngày "Hội làng". Sau khi thực hiện các nghi lễ hành chính, ĐĐ Thích Trung Lễ đọc thư kính mừng Phật đản của Thầy Thích Trí Chơn - người gầy dựng, phát triển phong trào Phật giáo Việt Nam tại Séc. Thầy có lời thăm hỏi ân cần và khuyến tấn bà con tu tập. Trong buổi lễ, Đại chúng cũng được lắng nghe Pháp thoại của Thầy Đức Đạt, Thầy giảng ý nghĩa của ngày Phật Đản, đó là kỷ niệm ngày sinh của Bậc Giác Ngộ cao siêu, là dịp để những người con Phật thực hiện những việc thiện lành, mang lại niềm vui, làm vơi đi nỗi buồn của những người bất hạnh...

IMG 4782

Không khí trang nghiêm của buổi lễ được thay đổi, khi những tiết mục Thiền ca được vang lên. Những khúc hát mang nhiều thông điệp, ý nghĩa, nhắc nhở mỗi người tu tập trong từng hơi thở, từng phút giây của đời sống, để tìm được an lạc, thảnh thơi. Khi những bản Thiền ca vang lên, tâm chúng ta lắng xuống như mặt hồ không gợn sóng:

...Thở vào, thở ra

Là hoa tươi mát

Là núi vững vàng

Nước tĩnh lặng chiếu

Không gian thênh thang.

IMG 4788

Giây phút thiêng liêng nhất đã đến, cả Hội trường lắng đọng tâm tư, thực hiện nghi lễ Tắm Phật, đó cũng là cách thực tập, để gột rửa tâm trong mỗi chúng ta được trong sáng, trở về với bản tính không vốn có.

An Huệ

IMG 4794

FullSizeRender

 

IMG 4792

IMG 4793

 

IMG 4795

IMG 4784

IMG 4790

IMG 4791

IMG 4797

FullSizeRender 1

IMG 4783

IMG 4785

Tin Tức Liên Quan