Xuân về, vùng Ceske Budejovice - Séc đón Thầy

1/01/2024 8:20
Con tháp tùng Thầy và quí Thầy, Cô giáo thọ đến thăm, chúc tết cộng đồng bà con thành phố Ceske Budejovice - Séc vào một chiều tối muộn ngày 27/12/2023 tại tư gia anh chị Khánh Tuệ - An Trúc. Gia đình anh chị là Phật tử thuần thành, anh là phó chủ tịch Hội Người Việt Nam tại thành phố này.

     Hành trình từ tâm kết nối yêu thương gieo hạt tỉnh thức của Thầy đã làm lay động bao trái tim. Những nơi Thầy đặt chân đi qua đều có cái tình nhân sinh thật tươi đẹp. Lý tưởng ấy hun đúc trái tim Phật thắp sáng chốn phồn hoa. Dẫu biết bao thăng trầm, đổi thay nhưng niềm tôn kính Tam Bảo, trước sau với Thầy  thì không bao giờ đổi thay đối với quý Phật tử hữu duyên.


     Theo dõi hành trình hoằng pháp của Thầy, Phật tử An Trúc xúc động bày tỏ: “Ngày nào Thầy cũng di chuyển hết vùng này đến tỉnh nọ thuyết pháp, giảng kinh đến khuya muộn với về, không phải chỉ đợt này mà gần 20 năm nay, đợt nào Thầy cũng dấn thân phụng sự như thế”.

     Chị canh cánh trong lòng vùng chị ở xa xôi vậy mà Thầy và đoàn vẫn có mặt trong khi người dân nơi đây thì đạo tâm chưa đủ lớn.

     Anh Nguyên, pháp danh Phúc Được đến từ Tabor thì bày tỏ “Con theo Thầy từ những ngày đầu Thầy có mặt ở xứ này. Rồi anh chỉ đứa con gái của mình nói, ngày đó bé Thảo chỉ mới 5 - 6 tuổi, chính cháu đã ở trong đội dâng hoa và hát trong những đại lễ khi Thầy sang, vậy mà giờ cháu đã lập gia đình và đã có con. Cả gia đình con đều theo Phật, được trưởng thành trong ngôi nhà giáo pháp là nhờ ơn giáo dưỡng của Thầy. Qua bao thăng trầm đổi thay nhờ thấm nhuần lời dạy của Thầy nên vẫn an nhiên giữa ba đào sóng dữ”.


     Anh Tố đến từ Pisek, dù khá xa nhưng không phải lần này mà nhiều lần trước nữa, hễ nghe tin thầy sang là vợ chồng anh thu xếp đến đảnh lễ Thầy. Anh có căn nhà và cải gia vi tự, mong một ngày được đón bước chân Thầy đến thăm.

     Phật tử Khánh Tuệ thì xúc động trước tình thương của Sư Phụ dành cho gia đình và cộng đồng Phật tử nơi đây. Cùng tâm nguyện như vợ mình, anh nói “chỉ mong sao ánh sáng Phật pháp được thắp sáng nơi đây để bao người được thấm nhuần ân Phật tổ.

     Lần lượt Phật tử Khánh Trung, rồi Khánh Định là những Phật tử trẻ từ Praha tháp tùng Thầy trong các chuyến đi bày tỏ niềm hạnh phúc khi được theo Thầy đến những nơi Thầy ban pháp. Cuộc đời vô thường, đổi thay chóng vánh cần sống cho sâu sắc, hết lòng tận hiến Tam Bảo, tận tâm hộ trì để tăng trưởng công đức.

     Sau những chia sẻ của mọi người, Thầy Viện chủ hoan hỷ trước thịnh tình Phật tử dành cho.


     Có những nơi Thầy đến Phật tử tề tựu đến số nghìn, cũng có những chỗ thầy đến bà con chỉ một vài chục Thầy vẫn với nụ cười hoan hỷ với chí nguyện hoằng pháp độ sinh. Ở đâu cần pháp, trọng pháp và hành pháp ở đó Thầy hiện diện.

     Buổi chiều nấu cơm mời Thầy và đoàn, chị An Trúc bị bỏng tay, thầy thăm hỏi rồi nói “Thân bệnh thì đến bệnh viện còn tâm bệnh thì biết chạy đi đâu đây. Nếu không có giáo pháp thì không thể giải quyết được bệnh tâm. Người có tu sẽ dễ dàng nở nụ cười trước những khó khăn, người thiếu tu sẽ sân si, giận dữ, thậm chí đập đổ hạnh phúc gia đình.

     Cuối lời thầy khuyên tâm để chúng hãy nương tựa vững chãi vào Tam Bảo và tin sâu nhân quả để có được cuộc sống đẹp.

Tuệ Khai


Tin Tức Liên Quan