Khóa tu “Bỏ Túi” - Chủ đề "Giờ Đây Bên Nhau" cho các doanh nhân trẻ

1/01/2021 5:46
Chiều ngày 29/12/2020 có hơn 100 bạn trẻ là các doanh nhân đang kinh doanh tại công ty DP đã về tu viện Khánh An sinh hoạt tu học cuối năm với chủ đề "Giờ Đây Bên Nhau".

Vào lúc 14.00 các hành giả thực tập thiền buông thư tại Pháp đường Thấy và Biết dưới  sự hướng dẫn của thầy Quảng Thức Trưởng ban Quản chúng Tu viện. 


Vào lúc 15 giờ, tại Pháp đường Chánh Niệm, hội chúng được lắng nghe pháp thoại của Sư Minh Niệm với chủ đề “Biến Nghịch Duyên Thành Thuận Duyên”. Trước giờ pháp thoại Sư đã dành mười lăm phút hướng dẫn đại chúng thực tập ngồi yên. 



Bắt đầu pháp thoại Sư nói cuộc sống là một chuỗi đến đi với 2 điều như ý và bất như ý mà con người phải đối mặt. 

Do vậy, đừng mơ ước cuộc đời này đầy màu hồng với những thuận duyên, mà phản kháng, trốn chạy nghịch duyên. Muốn thành công và hạnh phúc đạt giá trị cao trong đời sống tâm linh phải nắm rõ các quy luật cuộc đời, trãi qua cả thuận và nghịch. 


Một người chưa có sự trãi nghiệm trong cuộc sống thì dễ dàng bị trầm cảm trước những biến cố cuộc đời. Đừng tìm bình yên trong bình yên, hạnh phúc trong hạnh phúc… mà hãy tìm hạnh phúc trong khổ đau, bình yên trong biến động. Nêú không có bệnh thì không thấy được phút giây hạnh phúc khi khoẻ mạnh; không có sự chia ly thì không cảm nhận được sự đong đầy yêu thương khi hội ngộ.

Hãy biết cảm ơn những nghịch duyên để cho ta trở về với hạnh phúc hiện tại. Hoa khoe sắc trong nắng xuân là nhờ đã trải qua mùa đông giá.

Sau pháp thoại Sư cũng dành 30 phút để giải đáp thắc mắc của hành giả. 




Từ 17.30 đến 19.00 đại chúng dùng cơm chiều tự do ngoài Vườn Phật và có những phút giây thư thả, thảnh thơi. 






Vào lúc 19 giờ buổi thiền trà đầy thiền vị đã được diễn ra. Tại đây, một số quý thầy và các bạn trẻ đã có phát biểu nói về cảm xúc khi về với Khánh An. Dù chỉ vài tiếng đồng hồ nhưng đây là một buổi tổng kết năm, một lễ tất niên hoàn hảo bằng các giá trị thiện lành chứa đầy chất liệu thiền. 







Trong lời phát biểu đúc kết, Thầy Viện chủ tán thán công đức Ban Giám đốc đã tạo điều kiện cho các nhân viên về Tu viện trong lễ tổng kết. 

Thầy nói hai chữ “cảm ơn” mà nhiều bạn đã thốt lên, nếu đặt đúng chỗ đó phải là cảm ơn chính mình vì đã quyết định về tu viện tất niên, một buổi gặp mặt rất ý nghĩa. Buổi tất niên này là cơ hội để mình được tiếp xúc với chính trái tim mình. Từ trong sâu lắng mình phải biết cảm ơn mình để chạm đến ơn nghĩa những người cộng sự luôn dìu dắt nâng đỡ mình trong những ngày đầu. Khi tiếp xúc với chính mình thì mới bền lâu, lắng sâu theo lời nhạc sĩ Phó Đức Phương viết trong bài “Về Quê”. Khi tiếp xúc chính mình thì mới thấy trái tim bình yên đích thực của mình.


Thầy cũng dành thời gian để sâu chuỗi lại toàn bộ tiến trình buổi gặp mặt với những khoảnh khắc thiền buông thư, với phần nghe pháp thoại và  ăn chay .... mang lại nhiều lợi lạc,  nuôi dưỡng cả thân và tâm. 


Buổi họp mặt khép lại trong niềm hân hoan của đại chúng. 



BBT WEB 


Tin Tức Liên Quan