Tặng Đời Con Tim Ắp Đầy Giáo Pháp

3/05/2018 6:34
Tiếng chim hót líu lo, màu xanh tươi mát của rừng cây, sự hiền hòa êm dịu của dòng Đồng Nai uốn quanh lặng lờ và hơn hết là sự hiện diện của hơn 400 thiền sinh trong Hội trại “Bước chân an lạc” đã tạo nên nguồn năng lượng an lành cho chốn này - Khánh An Đồng Nai và cho những ai đang có mặt tham gia tu tập.

Về đây, mọi người như có cơ hội trở về với thiên nhiên tươi đẹp, được hòa mình vào sự kỳ diệu nhiệm mầu mà đất trời ban tặng, được học tập và thực hành những lời dạy quý báu của Đức Phật mà người truyền trao giáo pháp là quý thầy, quý sư cô  giáo thọ sư. Được tu học là thế nhưng sẽ thiếu an lạc nếu không có sự quan tâm chăm sóc của hậu cần. Quí thầy cô Ban Chăm sóc đã ngày đêm quên nhọc chăm lo cho các thiền sinh sao cho mọi người có được điều kiện thuận lợi nhất để tu học trong bốn ngày Hội trại. 

 IMG 7860

IMG 7751

Những ngày lễ hội, thay vì  về thăm quê, đi du lịch hay đi picnic ở một nơi nào đó thì thiền sinh ở đây lại  về Khánh An Đồng Nai - nơi mà chỉ có tiếng chim hót, tiếng gió hú qua tán cây rì  rào, mà không có nhiều bóng người để dự tu. Tôi rất cảm phục. 

IMG 7767

IMG 7810

Có lẽ, họ ý thức sâu sắc được giá trị và tầm quan trọng của việc tu học thực hành chánh pháp nên đã quy tụ về đây để cùng nhau tu, cùng nhau chơi đùa, cùng nhau sinh hoạt và cùng có mặt cho nhau trong mỗi giây mỗi phút. Để rồi kết thúc khóa tu, mỗi bước chân các thiền sinh bước trên cuộc đời đều là những bước chân an lạc đúng với chủ đề của khóa tu mà quý thầy, quý sư cô đã gửi gắm.

IMG 7783

IMG 7842

Sáng, 30/04/2018 các hành giả đã vô cùng hạnh phúc khi được đón tiếp Thầy Viện chủ đến thăm Hội trại và ban cho một thời pháp vô cùng quý báu. Thầy dạy các hành giả hãy ý thức về mỗi việc làm nhỏ nhặt của bản thân để tránh việc gây tổn hại đến thiên nhiên. Nhờ vào sự ý thức đó mà các hành giả cũng nên quán chiếu, soi rọi vào từng góc tối của tâm. Đừng để tạo tác việc xấu cho xã hội khổ đau thêm nữa. Thầy nói: “Mọi nơi chốn, mọi công sở, mọi góc phố con đường đều được lắp camera để truy bắt tội phạm, nhưng sẽ hữu hiệu hơn nếu mỗi người đều có camera lắp ngay trong tâm mình để soi rọi những gốc khuất nơi tâm thì chắc chắn lỗi lầm rất ít xảy ra”.

IMG 7898

Kết thúc pháp thoại, Thầy khuyến tấn hội chúng càng ngày càng tinh cần hơn trong quá trình tu học, hãy thắp sáng ngọn đèn tỉnh thức, nuôi dưỡng những chất liệu đẹp đẽ, dễ thương trong tâm để có thể nhìn cả đất trời bao la, rộng lớn bằng đôi mắt của sự từ bi và hiểu biết.

Được trở về tiếp xúc với cảnh vật thiên nhiên tươi đẹp ngày hôm nay, được tự do tu học, được sống trong cảnh đất nước thanh bình thì mỗi người trong chúng ta phải nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh xương máu đóng góp cho nền độc lập, tự do của nước nhà.

IMG 7891

Hôm nay là ngày thống nhất tổ quốc, nguyện xin gửi năng lượng an lành đến chư anh linh chiến sĩ, xin hãy độ trì cho quê hương Việt Nam được thái bình hưng vượng, 

cầu đất nước vững bền, xã hội  phồn vinh, thịnh trị. 

Xin cho tôi có được sự thánh thiện, an lành qua những ngày tu để dâng hiến cho đời trái tim ắp đầy giáo pháp.

Ngọc Ánh

Tin Tức Liên Quan