Lễ Vu Lan PL.2567 tại Tu viện Khánh An

28/08/2023 10:26

Vu Lan là một trong những ngày lễ truyền thống gắn liền qua mấy nghìn năm lịch sử của dân tộc Việt Nam. Đây là dịp để những người con dành trọn lòng thành để báo hiếu, tưởng nhớ công ơn sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ, ông bà, tổ tiên. Với ý nghĩa cao đẹp đó, vào chiều ngày 27/8/2023 (nhằm 12/07/ Quý Mão), trong khuôn khổ khoá tu Sống Tỉnh Thức lần thứ 73, Tu viện Khánh An đã long trọng tổ chức đại lễ Vu Lan (Phật lịch 2567 – Dương lịch 2023) với chủ đề “Ơn cha - Nghĩa mẹ - Tình Thầy".






Chứng minh, tham dự buổi lễ, có sự hiện diện của Thầy Tánh Tuệ cùng hàng trăm quý vị Phật tử. Buổi lễ diễn ra với phần đọc cảm niệm Vu Lan của Thầy Tuệ Khai, tiếp theo là phần nghi lễ cài hoa hồng mùa Vu Lan và chương trình văn nghệ cúng dường của các nghệ sĩ, những tiết mục mang đậm ý nghĩa về ngày lễ của sự hiếu hạnh được các ca sĩ Thuỳ Trang, Lâm Ánh Ngọc, Thiêng Ngân và NSƯT Phượng Hằng trình bày đầy cảm động. 









Sau cùng, Thầy Viện chủ cũng đã có vài lời đạo từ giảng dạy về ý nghĩa của ngày lễ Vu lan, Thầy nhắc nhở đại chúng luôn nhớ về cội nguồn, sống biết ơn, báo ơn để mỗi ngày trôi qua đều là ngày Vu Lan, là ngày hiếu hạnh mà không phải là sự hiếu hạnh chắp vá từ mùa Vu Lan trước đến mùa Vu Lan này, chỉ khi nào chúng ta có hiếu đạo thì mới có được cuộc sống an vui, hạnh phúc.


Buổi lễ Vu Lan kết thúc đọng lại trong tâm trí quý Phật tử tham dự đầy đủ cung bậc cảm xúc.


Ngọc Ánh


Một số hình ảnh ghi nhận khác trong buổi lễ:











Tin Tức Liên Quan