Mùng 1 Tết: Khánh tuế Thiền sư Thích Nhất Hạnh

27/01/2020 7:47
GNO - Sáng nay, mùng 1 Tết Canh Tý (25-1-2020), chư Tăng Ni và Phật tử là học trò đã cùng tập tại Thiền đường Trăng Rằm, chùa Từ Hiếu - Huế, khánh tuế Thiền sư Thích Nhất Hạnh bước sáng tuổi 95 trong không khí hoan hỷ của Tết đoàn viên.

Thiền sư Thích Nhất Hạnh giữa gia đình tâm linh của mình tại chùa Từ Hiếu

Thiền sư Thích Nhất Hạnh sinh năm 1926, xuất gia năm lên 16 tuổi tại chùa Từ Hiếu. Đây là Tết đoàn viên năm thứ hai Thiền sư trở về chốn Tổ nơi đã khơi dòng đạo lực và nuôi lớn tuệ mạng của ngài.

 

Trong một tâm thư được phổ biến vào khoảng tháng 10-2018, sau nhiều chục năm hành đạo, Thiền sư ngỏ tâm nguyện trở về quê hương đất Tổ, sống cùng huynh đệ, các thế hệ con cháu trong gia đình Phật pháp ở cố đô. 



Thiền sư bên cây mai ở Thiền đường Trăng Rằm

Thiền sư Thích Nhất Hạnh là một trong những bậc Thầy tâm linh có ảnh hưởng lớn trên thế giới. Ngài đã đem hạt giống Thiền Chánh niệm ươm trồng và đã bén rễ, nẩy lộc đâm chồi trong các nền văn hóa phương Tây cũng như các nước và vùng lãnh thổ châu Á.

Ngài đồng thời là tác giả của gần cả trăm đầu sách được dịch sang nhiều ngôn ngữ, có mặt trong các thư viện lớn trên thế giới, trong đó có nhiều tác phẩm được xếp vào nhóm sách được nhiều người ưa chuộng nhất, phát hành số lượng rất lớn ở nhiều quốc gia. 

Thiền sư được nhiều người kính mến, thường được gọi thân thương là "Thầy", "Sư ông".


Chư Tăng đến khánh tuế, bày tỏ niềm kính trọng với Thiền sư, người Thầy, bậc niên trưởng của Tổ đình


Đảnh lễ khánh tuế theo nghi thức truyền thống thiền môn ở cố đô Huế


Theo Giacngo.vn

Tin Tức Liên Quan