Gia đình Phật tử Đức Liên tổ chức hội Hiếu “Một ngày an vui” tại Tu viện Khánh An

12/09/2023 8:47
Ngày 10/9/2023 (nhằm ngày 26/7/quý mão), được sự chấp thuận của Thầy Viện chủ, gia đình phật tử Đức Liên (TP. Thủ Đức) đã tổ chức ngày hội Hiếu với chủ đề “Một Ngày An Vui” cho các em ngành Đồng tại Tu viện Khánh An. Trưởng đoàn là huynh trưởng cấp Tín - Chúc Hoài - Trương Quang Bảo - Liên đoàn trưởng nam GĐPT Đức Liên.

   Vào lúc 7 giờ, dưới sự hướng dẫn của các anh chị trong Ban tổ chức, khoảng 40 em đoàn sinh Oanh Vũ đã tập hợp đầy đủ tại Vườn Thông để khai mạc hội trại. Sau đó, các em chia đoàn tự trị sinh hoạt và làm những chiếc nến lung linh để dâng cúng Đức Thế tôn và Cha Mẹ của mình trong dịp Vu Lan Báo Hiếu.

 


   Khoảng 9 giờ, cả đoàn đã có mặt trang nghiêm tại Phật đường Tỉnh Thức để dâng hương, đảnh lễ Tam Bảo. GĐPT Đức Liên đã có thời ngồi tĩnh tâm, tụng kinh Thương Yêu và đọc bài sám Tưới Tẩm Hạt Giống Tốt. Sau đó là giờ thực tập dùng cơm trong Chánh Niệm.

 


   Chiều cùng ngày, lúc 13 giờ, đoàn sinh ngành Đồng đã cùng nhau thực hiện những chiếc móc khóa handmade dễ thương, các em đã tự tay thực hiện để sau hội trại này đó là kỷ vật đẹp nhất, món quà tri ân quý báu mà các em muốn gửi tặng đến bậc sinh thành của mình.


   Theo đó, thời pháp thoại với chủ đề “Hành Trang Con Vào Đời” của thầy Tuệ Định thuyết giảng đã chạm đến cảm xúc của các em đoàn sinh. Trong bài giảng, thầy chia sẻ: Cuộc sống mang đến cho chúng ta nhiều điều kiện vật chất đầy đủ, tuy nhiên một trong những món quà có ý nghĩa nhất mà cuộc đời đã dành tặng chúng ta chính là Cha và Mẹ. Đó là hai đấng sinh thành đã mang đến cho ta sự sống, đặt vào tâm hồn và trái tim ta tình thương bao la, ấm áp. Nếu như Mẹ là khởi đầu cho sự sống, tình yêu và hạnh phúc thì Cha là khởi đầu cho nguồn gốc, lý tưởng và tương lai. Trong hành trình mang lại hạnh phúc cho con cái, Cha Mẹ đã hy sinh biết bao hạnh phúc của bản thân để vun đắp ước mơ cho đứa con của mình. Từ thuở ấu thơ, Cha Mẹ đã săn sóc cho con từng miếng ăn đến giấc ngủ, lo lắng cho con khi trái gió trở trời. Lúc khôn lớn, Cha Mẹ lại chuẩn bị hành trang để con tự tin bước vào đời, biết bao sự lo toan khó nhọc của Cha Mẹ cũng chỉ vì tương lai của con. Cha Mẹ chính là hai người thầy đầu tiên trong cuộc đời con, là tấm gương sáng để con trẻ soi chiếu".

 


   Hiểu được công lao sâu nặng và thiêng liêng ấy, Thầy đã khuyên các em nhỏ có phúc duyên còn được Cha Mẹ bên cạnh, hãy giữ gìn, chăm sóc tâm hiếu, hạnh hiếu cho đúng lời Phật dạy để tạo dựng một gia đình hạnh phúc. Những em không còn may mắn được sống trong sự che chở và tình thương vô giá của Cha Mẹ, hãy nỗ lực tu tâm, tạo nhiều công đức, phúc thiện để hồi hướng đến Cha Mẹ, để Mẹ Cha dù đã xa chúng ta nhưng vẫn được nhiều lợi lạc, đây cũng là sự an ủi cho chính bản thân mình.


   Từ những chiếc nến được thực hiện vào buổi sáng, các em đã được quý Thầy hướng dẫn nghi thức thắp nến tri ân. Vào lúc 15g30, sau khi niêm hương bạch Phật, quý Thầy đã cung thỉnh ngọn đèn trí tuệ, tỉnh thức từ đức Thế Tôn và truyền đến các huynh trưởng và các em đoàn sinh ngành Đồng trong gia đình. Đại chúng đã cùng nhau chiêm nghiệm lại công đức sinh thành giáo dưỡng của Cha Mẹ qua lời tản mạn Vu Lan. Tiếp đó, cả hội chúng tuần tự đi nhiễu vòng Phật đường và đặt chiếc đèn nhỏ của mình để dâng cúng lên Đức Phật và Cha Mẹ của mình. Không khí buổi lễ diễn ra vô cùng ấm áp, đọng lại nhiều cung bậc cảm xúc của những người con hiếu đạo.



   Chương trình hội Hiếu khép lại trong tinh thần lục hòa, để lại cho các em Oanh Vũ nhiều giá trị nhân văn về tình thương yêu cha mẹ trong cuộc sống. Từ đó, hướng cho các em lối sống đạo đức chuẩn mực, góp phần xây dựng hoàn thiện nhân cách, đóng góp cho cộng đồng và xã hội tốt đẹp hơn.

 

Tuệ Tâm

Một số hình ảnh ghi nhận khác:



 


Tin Tức Liên Quan