Thay lời cảm ơn

1/02/2019 10:04

Năm Mậu tuất dần khép lại và dân tộc ta đang trong không khí hân hoan đón chào tết cổ truyền năm Kỷ hợi với tương lai đang rực sáng phía trước. Tu viện Khánh An xin gửi lời chúc lành cho một năm mới hạnh phúc, bình yên và tròn đầy ước nguyện. 

Cái cũ đi qua cho cái mới biểu hiện. Nhìn lại thành quả hoạt động Phật sự một năm qua để nhìn lại mình còn thiếu, còn yếu kém ở điểm nào để cố gắng hơn nữa hoàn thiện mỗi ngày.

Xin điểm lại những dấu ấn tu học và công tác Phật sự xuyên suốt một năm qua để nhìn lại những thành quả đã đạt được trên con đường hành trì và phụng sự Phật pháp.

Thực hành giáo pháp: Trong năm qua, hằng tháng Tu viện đều đặn tổ chức các khóa tu học định kỳ. Mỗi khoá có từ 300 - 500 hành giả tham dự. Mục đích khoá tu là truyền phương pháp sống chánh niệm đến với số đông nhằm giúp hành giả có thể làm chủ thân tâm trong cuộc sống vốn bộn bề và căng thẳng. Đó là những khóa tu: “Sống Tỉnh Thức”, “Có Mặt Cho Nhau”. Bên cạnh đó, còn có các hội trại cho thanh thiếu niên như “Hoa Phượng Đỏ”, “Giờ Đây Bên Nhau”,…

Đón tiếp chư tôn đức: trong năm qua, ngoài một số chư vị tôn đức quang lâm thăm viếng chứng dự các chương trình lễ hội,  Tu viện cũng đủ duyên tiếp đón các phái đoàn Phật giáo quốc tế với tinh thần giao lưu học hỏi kinh nghiệm các pháp môn tu học như truyền thống Tịnh Độ tông đến từ Nhật Bản, truyền thống Kim Cương thừa của các đại sư Tây Tạng hay quí tôn đức đến từ Hoa Kỳ, Châu Âu, Úc châu, Hàn Quốc, Banglades  ...  Việc giao lưu này mở ra một cái nhìn toàn diện hơn về Đạo Phật cũng như sự lợi lạc cho Phật tử có thể tìm được pháp môn phù hợp với bản thân… 

Chỉnh trang Thiền cảnh: Tu viện đang trong quá trình mở rộng diện tích khuôn viên để đáp ứng không gian cũng như điều kiện tu tập tốt hơn cho mỗi khóa tu và hành giả. Bên cạnh đó là lễ khởi công tạo dựng bảo tượng Quán Thế Âm Bồ tát và Địa Tạng Bồ tát tại khuôn viên Tu viện Khánh An – Đồng Nai với mục đích tôn vinh công hạnh chư Bồ tát và thực hành theo công hạnh của quí ngài, tạo dựng Phật cảnh trang nghiêm, giúp cho bà con Phật tử gần xa có cơ hội lễ bái và tu học.

 

DSC 9236

4DD3C6F4 D967 41CD 8016 ECDE7F942467

20

DSC 7064

 

Hoằng pháp hải ngoại:

Duy trì và phát triển các đạo tràng tu học ở châu Âu nhằm giúp Phật tử Việt Nam ở hải ngoại hướng Phật, sống đời thiện lành; kết duyên với chư vị tôn đức đang sống, hành đạo nơi xa xứ để củng cố thêm tinh thần hoà hợp - thanh tịnh trong tăng. Ngoài các quốc gia quen thuộc Đông Âu, hai năm trở lại đây, Thầy Trí Chơn đã có 2 chuyến hoằng pháp đến các nước: Séc, Ba Lan, Đức, Pháp, Hà Lan, Thụy Điển, Na Uy ... góp phần truyền bá ánh sáng Phật Pháp đến đồng bào xa quê. Hiện nay, chư tăng Khánh An có hai thầy là Trung Đạt và Trung Phước cùng một số quí thầy Trung Không, Tâm Thiện ... đang cùng bà con hải ngoại vui xuân đón tết cổ truyền.

Công tác truyền thông: chúng ta đang sống trong thời đại của công nghệ truyền thông, tất cả mọi lĩnh vực đời sống để được biểu hiện trên mạng internet và các hoạt động phật sư của Khánh An cũng nhờ đây mà được lan tỏa đến Phật tử mười phương. Trong năm qua ngoài các hoạt động tại bổn viên, ban biên tập Website còn nhận được nhiều bài vở của nhiều cây bút  gửi về, làm phong phú thêm nội dung trưng nhà khánh An.

Về công tác thiện nguyện: 

Nếu như mỗi khoá tu là chuyến thiện nguyện của những năng lượng bình an, hạnh phúc giúp nuôi dưỡng thiện tâm thì những chuyến từ thiện mang tài vật để tặng đời để góp phần nuôi thân. Nếu hiểu một cách sâu sắc hơn thì thân tâm nhất như. Sắc thái thiện nguyện của Khánh An không chỉ tặng quà xong là thôi mà còn chất chứa đầy đủ ân tình gói trọn trong từng bao thơ, phần quà, phong bánh. Chủ trương của Khánh An là muốn tận mặt hiện diện, thấy rõ đời sống khó khăn để trao tặng trọn vẹn nghĩa tình.

Trong năm vừa qua, Tu viện đã  tổ chức nhiều chuyến từ thiện xa tại các tỉnh Khánh Hoà, Lai Châu, Gia Lai với tổng giá trị kinh tế lên đến nhiều tỷ đồng. Bên cạnh đó, Tu viện còn thường xuyên tổ chức các sự kiện thiện nguyện trong phạm vi thành phố như Bệnh viên nhi thành phố, Viện huyết học thành phố, bệnh viện Ung Bướu ...

Trong các kỳ đại lễ: Tết nguyên đán, Thượng nguyên, Phật đản, Vu Lan, giỗ Tổ . . . Tu viện đều có tặng phẩm giúp bà con khó khăn trong địa phương. 

 

25

79E435D2 7BD0 4935 B51B E101D96AF1DA

 

Để có được những thành quả nhất định đó, Tu viện đã có được nguồn động viên và hỗ trợ rất quý báu đến từ quý Phật tử, quý nhà hảo tâm từ ở trong và ngoài nước với tâm lực, sức lực, tài lực để Tu viện có thể thực hiện viên mãn các công tác thiện nguyện nói trên.

Những thành quả đạt được trong năm qua được xem như là lễ phẩm cao quý nhất dâng lên cúng dường Tam Bảo, cúng dường Tiên tổ nhân tết đến xuân về. Thành quả này có được cũng chính là nhờ sự ngoại hộ của các hành giả khóa tu, các tình nguyện viên, cùng chư Phật tử mười phương ở trong nước cũng như ở nước ngoài bằng tất cả đạo tâm góp phần công đức để các hoạt động Phật sự của tu viện Khánh  An thành tựu viên mãn.

Trước thềm mới Kỷ hợi, Tăng thân Tu viện Khánh An xin gửi lời tri ân sâu sắc và kính chúc chư vị một năm luôn an lành.

Tu viện Khánh An

Tin Tức Liên Quan