Chữ Phúc trong kinh doanh

3/11/2020 7:56
Đêm 31/10/2020 (15/9/Canh tý) nhận lời mời của công ty Diệu Phúc, Thầy Viện Chủ cùng một số quí thầy ở Huế, Hà Nam đã có mặt tại công ty nhân kỷ niệm 10 năm thành lập.

Ấn tượng của chương trình kỷ niệm 10 năm là thay vì tổ chức ăn mừng như một số tổ chức, Hội đồng Quản trị- Ban Giám đốc đã chọn cách tổ chức lễ thắp nến cầu nguyện hướng về miền Trung; pháp thoại của thầy Viện chủ tu viện Khánh An và chương trình giao lưu Phật pháp với Ban lãnh đạo và tập thể cán bộ công nhân viên.






Sau 10 phút xem video clip về hoạt động chung tay cứu trợ Miền Trung của Công ty và cử hành nghi thức thắp nến cầu nguyện, Thầy nói đến được với đạo là sự may mắn nhưng dụng đạo vào công việc thì khó hơn nhiều.






Pháp Phật không chỉ dành cho đệ tử Phật mà ai cũng có thể thực tập, ứng dụng.

Thầy nhắc thêm của cải, vật chất tạo ra là tài sản của công ty; nhưng cũng đừng quên trí tuệ, năng lực, công sức, hạnh phúc gia đình và biết sống với chính mình cũng là tài sản vô giá không mua bán được. Tu cách đạo đức, lối sống, tình thương yêu  nơi mỗi con người đó cũng là tài sản, là đẳng cấp của một người sống trên đời


Nỗi đau Miền Trung là cơ hội để chúng ta thể hiện đẳng cấp của mình. 






Về sự thừa hưởng, gia tài cha mẹ hay lãnh đạo để lại cho thể hệ sau không gì ngoài chữ “Phúc”. Từ chữ Phúc này mà lưu xuất năm đặc tính vô giá ở đời: 


1. Phú: trù phú, giàu có. Tài sản sinh ra từ Phúc thì tài sản mới ý nghĩa, tương tức bằng trí tuệ, công sức năng lực chính mình tạo ra.Nhu cầu căn bản là ăn, mặc ở…tương tức với cái phước tích tụ từ ông bà cha mẹ và do chúng ta tạo trong cuộc đời này.


2. Thọ: sống lâu, trường thọ, sống bằng phúc đức của mình


3. An: tâm vắng lặng tỉnh thức, soi chiếu tâm , hơi thở là thước đo sự bình an trong tâm, cảm thọ, bình lặng sáng chói an nhiên.


4. Đức: đức độ, người có vun trồng thiện lành trong tâm thức, tích tụ bên trong để biểu hiện bên ngoài.


5. Hỷ: niềm vui sống, chỉ có hỉ mới tô điểm cho cuộc sống, mỗi ngày nở một nụ cười ta sẽ có một ngày vui, nuôi dưỡng nụ cười trên môi là đang nuôi dưỡng công ty gia đình mình.


Từ mãnh đất phúc có năm hoa trái phát sinh: phú, thọ, an, đức, hỷ. 




Kết thúc pháp thoại thầy trả lời những thắc mắc của các quý anh chị xoay quanh mối quan hệ giữa lãnh đạo, nhân viên và khách hàng; cách ứng xử theo tinh thần đạo Phật.


Chương trình diễn ra trong không khí hân hoan, trang nghiêm và kết thúc tốt đẹp.

Thức Nguyễn 

Tin Tức Liên Quan