Ba ngày hành đạo của thầy Trí Chơn tại Thanh Hoá, Hưng Yên, Hà Nội

18/07/2022 8:11
Trong ba ngày 15, 16, 17/07/2022 (nhằm 17, 18, 19/06 nhâm dần) Thầy Trí Chơn cùng một số quí thầy trụ trì, phó trụ trì chùa Giác Châu, Minh Quang, Vạn Hạnh (TPHCM) chùa Tường Quang, Phổ Hiền, Minh Châu, Giác Sơn…(Gia Lai) đã có những ngày hành đạo tại Thanh Hoá, Hưng Yên, Hà Nội.

Sáng ngày 15/07/2022, sau khi thăm chư tôn đức Ban Trị sự Giáo hội tỉnh Thanh Hoá, đoàn có mặt tại chùa Thiên Vương tiếp xúc với chính quyền địa phương để trao đổi về việc qui hoạch đất đai, thiết kế công trình xây dựng chùa. Ông Bùi Hải Hưng, Phó bí thư, Chủ  tịch UBND xã cũng các vị lãnh đạo đã tích cực yểm trợ chùa trong việc chuyển đổi mục đích đất tôn giáo để sớm qui hoạch tổng thể mô hình chùa Thiên Vương. 



TT. Thích Tâm Định, Phó Ban Trị sự Giáo hội tỉnh Thanh Hoá tiếp đoàn 



Họp mặt cùng chính quyền địa phương về việc qui hoạch đất xây dựng chùa Thiên Vương 

Sau cuộc trao đổi với chính quyền địa phương, chư tăng đã có buổi giao lưu với Phật tử. Thầy Trí Chơn đã nói lên mục đích chuyến hành đạo tại 3 tỉnh phía Bắc, sau đó thầy khuyến tấn Phật tử chánh tín Tam Bảo, thực hiện nếp sống thiện lành, giữ thân khẩu ý thanh tịnh. 



Chư tăng giao lưu với Phật tử Thiên Vương




Thầy Trung Không trụ trì chùa Minh Quang - Pháp Vũ cũng có 30 phút chia sẻ Phật pháp, thầy nhắc nhở hội chúng sống hài lòng với thực tại, nuôi dưỡng thân tâm bằng câu niệm Phật, sống không mong cầu sẽ có được niềm an vui tự nội. 

Hội chúng đồng hoan hỷ với buổi giao lưu cùng Thầy trụ trì Thích Trí Chơn và tăng đoàn. 


Ngày 16/07/2022, nhận lời mời của hai gia đình Vũ Nguyễn, Thầy Trí Chơn cùng chư tăng đến từ TPHCM, Hà Nội, Gia Lai, Hưng Yên… đã quang lâm chứng minh lễ hằng thuận, chúc phúc cho đôi bạn trẻ Vũ Quân và Nguyễn Thuỳ. 

Buổi lễ được tổ chức tại tư gia xã Ngô Xá, Vĩnh Xá, Kim Động, Hưng Yên với hơn 20 tăng ni và hằng trăm bà con phật tử tham dự. 



Cung nghinh chư tăng ni quang lâm chứng minh lễ hằng thuận, chúc phúc cho đôi bạn trẻ Vũ Quân và Nguyễn Thuỳ 




Tại đây, thầy Trí Chơn đã có gần 30 phút khuyến tấn cô dâu chú rể sống xây dựng hạnh phúc gia đình theo lời Phật dạy. Thầy nhấn mạnh đến ý nghĩa của việc kết duyên cầm sắc với 5 điểm mà đôi bạn trẻ cần để tâm: nối dõi tông đường, tình yêu đích thực, niềm tin và sự kính trọng, bao dung - tha thứ và hạnh phúc là sự hiến tặng mà không phải đòi hỏi.  Sau lời khuyến tấn của thầy, Ni trưởng Thích Diệu Hương trụ trì chùa Phong Hanh đã thay mặt nhị bộ tăng ni trao đôi nhẫn cưới,  Thầy Thích Trung Không trao bảng chứng nhận lễ hằng thuận cho tân lang và tân nương.






Trong niềm hạnh phúc và sự xúc động trào dâng, cô dâu chú rể đã đọc 05 lời nguyện ước trước sự chứng minh của Tam Bảo, bố mẹ, quan viên hai họ và các bạn hữu. 


Buổi lễ khép lại với lời cảm tạ của Phật tử Cao Văn Thiết, tất cả mọi người đều hoan hỷ với sự thành tựu viên mãn của lễ hằng thuận.



Chiều ngày 17/07/2022 đúng vào ngày Khánh đản Bồ tát Quán Thế Âm (19/06 nhâm dần) tại trung tâm hội nghị Long Vĩ Palace - Hà Nội long trọng tổ chức pháp hội Quán Thế Âm có hơn 400 Phật tử và những người kính mến Đạo Phật về dự. 

Buổi lễ được bắt đầu với nghi thức niêm hương, bạch Phật, đảnh lễ Tam Bảo, sau đó là tụng kinh Phước Đức và xướng niệm danh hiệu Bồ tát Quán Thế Âm do thầy Thích Viên Nghiêm chủ lễ. 




Sau nghi thức vía Bồ tát, thầy Thích Trí Chơn có một thời pháp với chủ đề: “Ánh Sáng Từ Trái Tim”. Thầy hướng dẫn hội chúng sống hướng tâm về Bồ tát nhưng cũng đừng quên thực tập công hạnh của Bồ tát; đồng thời tu tập để làm phát khởi 03 loại ánh sáng nội tâm bao gồm: ánh sáng niềm tin, ánh sáng phước đức và ánh sáng trí tuệ. 









Sau hơn một giờ đồng hồ thuyết giảng, thầy trả lời những thắc mắc của Phật tử với những câu hỏi được đặt ra: con còn nhỏ quá mà đã ương ngạch, khó bảo phải răn dạy như thế nào, gia đình có người thân mất nhiều năm nhưng trong giấc mơ hay nằm thấy hiện về có phải người chưa tái sinh, tu tập thế nào cho đúng pháp… Những câu hỏi được thầy trả lời rõ ràng, khúc chiếc, giúp hội chúng thực tập,  ứng dụng giáo pháp xây dựng hạnh phúc gia đình trong đời sống hằng ngày 

Sau gần 03 giờ tổ chức, trước khi kết thúc Pháp hội, Phật tử Nguyên Giới - Phan Thu Hương thay mặt Ban tổ chức tỏ lời cảm ơn đến chư tăng, Phật tử và những người kính mến đạo Phật về tham dự.  

Pháp thoại khép lại với niềm hoan hỷ của tất cả mọi người.


Tin, ảnh: Long Vĩ 

 

Tin Tức Liên Quan