Pháp thoại “Giáo dục bằng tình thương” tại Ni xá Diệu Trạm, Huế

7/08/2023 4:10
Sáng ngày 19/06 quí mão (05/08/2023), nhận lời mời của Ni chúng Ni xá Diệu Trạm, thầy Trí Chơn đã quang lâm và ban pháp thoại cho khóa tu.



Hôm nay là ngày vía Bồ tát Quán Thế Âm nên pháp thoại được mở đầu bằng nghi thức niệm danh hiệu Bồ tát của hội chúng.



Được biết ni xá Diệu Trạm đang tổ chức khóa tu cho cả hai giới xuất sĩ và cư sĩ. Trong đó có hơn 30 hành giả là giáo viên trường mầm non Lâm Tỳ Ni, nên thầy cho pháp thoại với chủ đề: “Giáo dục bằng tình thương”.



Sau khi giới thiệu về ân đức của lịch đại tổ sư cũng như ân đức của đệ nhất trưởng lão ni Maha Pajapati, thầy dạy về kỹ năng giáo dục tuổi trẻ.

Thầy nói giáo dục Phật giáo trước hết là giáo dục bằng tình thương, thiếu tình thương đó không phải là nền giáo dục đích thực. Về mặt đạo lý là thầy - trò, cha -con nhưng có những lúc mẹ cha phải xem con như bạn, thầy phải xem trò như bạn; như vậy con mới có cơ hội mở lòng với mẹ cha, trò có cơ hội mở lòng với thầy.



Về nghiệp vụ thì thầy làm công tác đào tạo trò nhưng tâm niệm thì người thầy phải ý thức rằng chính những người trò kia cũng là “thầy” nhắc nhở ta tư cách làm thầy. Cùng thầy dạy thêm hãy là thầy chính mình trước đã rồi dạy người.

Pháp thoại diễn ra hơn một giờ đồng hồ trong niềm hoan hỷ của đại chúng.

Tuệ Lực

Tin Tức Liên Quan