Brno: ‘Biển người’ đội mưa thành tâm cầu nguyện cho đấng sinh thành

14/09/2017 5:39
Trưa ngày 11/9/2017, trời Brno bất ngờ đổ mưa, mưa rả rích cả ngày, bất chấp mưa gió ngay từ sớm, đông đảo bà con cộng đồng cùng các tín đồ Phật tử đã có mặt tại chùa Giác Nguyện, Brno, tất bật cùng nhau bày trí mâm cỗ cúng lễ Vu Lan.


4CEC2FA3 0D6D 4054 AD99 D1251A0BADD9 5176 000005B8B4482B9D

Trong tâm khảm mỗi người con đất Việt, cứ đến ngày Rằm tháng Bảy hàng năm, mọi người ở khắp nơi lại tưng bừng tổ chức ngày lễ Vu Lan . Lễ Vu Lan báo hiếu là một trong những ngày lễ quan trọng trong năm, đây là dịp để mỗi người thể hiện lòng thành kính với đức Phật, chư vị thần linh; tưởng nhớ công ơn dưỡng dục của cha mẹ, tổ tiên.

Tìm đến cửa Phật để cầu bình an và sức khỏe cho mẹ cha, bất chấp thời tiết mưa gió, ngay từ sáng sớm, đông đảo bà con cộng đồng đã có mặt tại chùa Giác Nguyện, tất bật cùng nhau bày trí mâm cỗ đầy đặn, trang hoàng, dâng lên ban thờ cúng lễ Vu Lan .

Cùng với mâm ngũ quả, hương, hoa, nến, tiền vàng, các loại bánh kẹo, bỏng ngô… được cho là những lễ vật đặc trưng cúng lễ ngày này. Lễ Vu Lan cũng mang đến một thông điệp nhân văn sâu sắc: Hãy nghĩ về cha mẹ, mở lòng với những số phận nghèo khó, không may mắn xung quanh mình, để thương yêu nhau nhiều hơn.

C79D44C7 7765 407B 96DB BAC8100750D5 5176 000005B8D75DD777

Ông Trương Công Sứ, Phó chủ tịch TW Hội người Việt nam chia sẻ cảm súc trong mùa Vu Lan và gửi lời kính chúc các chư tôn thiền Đức Sức khỏe dồi dào để đưa ánh sáng Phật pháp đến Châu Âu
“Dù phải đi bán hàng nhưng vẫn tranh thủ ít giờ vào buổi chiều, tôi đến lễ chùa để cầu sức khỏe, bình an cho mẹ, ông bà và cầu nguyện cho hương hồn những người đã khuất được siêu thoát” – cô Hải Ninh bày tỏ.

Không quản ngại trời mưa, toàn thể đạo tràng đã chắp tay trang nghiêm để cung nghinh chư tôn thiền đức quang lâm đạo tràng.

Sau nghi thức niệm Phật cầu gia hộ, tuyên bố lý do, giới thiệu chương trình, các cháu của các gia đình Phật Tử chùa Giác Nguyện một lòng thành kính đại diện cho toàn thể đạo tràng cử hành nghi thức dâng hương hoa cúng dường mười phương tam bảo cùng hiện tiền chư tôn thiền đức chứng minh.

Đại đức Thích Trung Không đã cho đại chúng thấy được tình thương cao cả của người mẹ dành cho những người con của mình. Cho dù đã sức tàn lực kiệt, đã đến hơi thở cuối cùng nhưng tình thương dành cho con khiến người mẹ vượt qua tất cả, chỉ với mong muốn cho con được bình an vô sự. Quả thật, đây là thứ tình thương tuyệt vời, không có tình thương nào có thể sánh kịp. Chính vì thế, trong bổn phận của người làm con cần phải vuông tròn chữ hiếu, có như vậy mới không phụ tình thương cao cả của cha mẹ đã dành cho chúng ta. Bên cạnh đó, không chỉ báo ơn cha mẹ bằng cách dưỡng nuôi chăm sóc, mà chúng ta cần phải chỉ dẫn cha mẹ hướng đến Phật pháp để có được hạnh phúc đời này và đời sau. Cuối lời, Đại đức Thích Trung Không gửi lời chúc của thượng tọa Thích Trí Chơn đến đại chúng sẽ có một mùa Vu Lan trọn niềm hiếu hạnh.

Nhiều người chắp tay thành kính, cầu an cho mọi người trong nhà và cầu siêu cho thân đã mất.

Tiếp theo chương trình Phật tử Diệu Nhàn đã diễn đọc cảm niệm muà Vu Lan trong niềm xúc động của mọi người. Giờ đây, những hình ảnh thân thương của mẹ cha đã được tái hiện lại trong từng dòng chữ, từng câu thơ,… Sự nhọc nhằn vất vả, nuôi nấng, dạy bảo,… khiến cho người nghe không khỏi chạnh lòng mà sa hai hàng lệ. Vẫn còn đó, những nụ cười của những bữa cơm đoàn tụ gia đình, hạnh phúc bên cha mẹ, nhưng vẫn còn đó, những giọt nước mắt của người con đã vắng bóng song thân. Trong giờ phút thiêng liêng ấy, toàn thể đạo tràng đã dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ về thâm ân to lớn của chư Phật, công ơn giáo dưỡng muôn một của thầy tổ bổn sư, các vị thánh tử đạo đã quên mình vì đạo pháp. Bên cạnh đó cũng là tưởng nhớ đến ơn đất nước đồng bào, ơn chúng sanh vạn loại, liệt vị tiền bối hữu công, chân linh cửu huyền thất tổ, cha mẹ nhiều đời nhiều kiếp.

Phật tử Phúc An đã đọc lời cảm ơn của ban tổ chức chương trình Vu Lan chùa giác Nguyện Brno

Xuất phát từ ý nghĩa tốt đẹp, nhân mùa Đại Lễ Vu Lan – Báo Hiếu (PL 2561 – DL 2017), Ban trị sự chùa Giác Nguyện Brno tổ chức Chương trình đại nhạc hội với chủ đề “Cha mẹ”. Chương trình được dàn dựng công phu hoành tráng, đánh dấu sự kiện văn hóa của chùa Giác Nguyện với sự tham gia của các ca sĩ nghệ sĩ khách mời tên tuổi như: Vân Khánh, Đông Quân, Mỹ Hạnh, Lê Trung Thảo, Hương Giang, Dương Lễ

Hai Phật tử là hai tài năng MC mới của chùa giác Nguyện Brno

Ông Trần Chuyên, Giám đốc điều hành TTTM Vinamo Brno
Ông Trần Ngọc Dũng, ủy viên Hội đồng các dân tộc thiểu số ủy ban tỉnh Brno,

Ông Trương Công Sứ, Phó chủ tịch TW Hội nghười Việt nam, chủ tịch HNVN tại Brno tặng lẵng hoa tươi thắm
Ông Trần Chuyên, Giám đốc điều hành TTTM Vinamo Brno, tặng lẵng hoa tươi thắm

 

Tin Tức Liên Quan