Giao lưu Phật pháp đón mừng xuân mới 2024 tại chùa Giác Đạo - TP. Cheb, CH. Séc

2/01/2024 10:31
Tối ngày 29/12/2023 tại Chùa Giác Đạo, TP. Cheb, Cộng hòa Séc Thầy Trí Chơn và đoàn quí thầy cô giáo thọ đã có mặt tại chùa Giác Đạo giao lưu, thăm hỏi chúc tết đến cộng đồng Phật tử bà con đang sinh sống làm việc tại Trung tâm thương mại Asia Dragon Bazar.

     Sau các phát biểu, báo cáo tình hình sinh hoạt, tu tập của chùa từ Thầy Tuệ Viên - Tri sự chùa, Cô An Ngọc - Trưởng Ban hộ tự và Ông Trần Văn Đang - Giám đốc Trung tâm là lời chia sẻ của Ni sư Thích Nữ Liễu Hà, trụ trì chùa Báo Ân- Florida. Ni sư đã nói lên cơ duyên năm 2016 thỉnh Thầy sang Hoa Kỳ giảng pháp trong khóa tu cho chư ni tại Báo Ân, sau đó về quê nhà cùng Thầy tổ chức nhiều chuyến thiện nguyện vùng Tây Bắc rồi từ đó tình pháp lữ ngày càng sâu sắc. Ni sư cảm kích tinh thần phụng sự đạo pháp của Thầy cũng như chư tăng ni qua bao tháng năm ở châu Âu, đồng thời khuyến tấn Phật tử tu tập.


     Thầy Viện chủ đã cảm ơn ni sư và sư cô Thông Nghị trụ trì chùa Thiên Ân  - Atlanta nhận lời mời sang Châu Âu để thăm viếng nhau nhân dịp năm mới 2024.

     Thầy bày tỏ lòng biết ơn đến quí thầy cô giáo thọ vì tình đạo pháp mà đồng hành trên con đường phụng sự cũng như gia đình ông Trần Văn Đang đã yểm trợ để chùa Giác Đạo được hoạt động tốt trước những khó khăn về kinh tế.


     Khuyến tấn Phật tử, Thầy nói người càng tu cái tôi càng phải nhỏ lại và thấp xuống, chấp nhận nhìn lại cái sai cái dở của mình để sửa sai. Đó mới là người trí.

     Mỗi ngày tụng bài kệ  “Nguyện ngày an lành đêm an lành” nhưng không thực tập sống an lành. Muốn có an thì nếp sống phải lành. Cần tu tập phát triển các pháp lành để tăng trưởng sự bình an.

     Cuối buổi giao lưu thầy nhắc nhở hội chúng trên cuộc sanh tử này phải thấu rõ bản chất của dòng đời, ta đang hướng đến một năm mới cũng có nghĩa là đang tiến dần về cái chết. Vậy nên hãy sống trọn vẹn ngày hôm nay thể như ngày mai chết để ta thong dong tự tại không vướng bận bất cứ việc gì.


Thức Nguyễn


Một số hình ảnh ghi nhận khác:


Tin Tức Liên Quan