Chùa Giác Nguyện, cộng hòa Séc trang Nghiêm Tổ Chức Lễ Thượng Nguyên Giáp Thìn

1/03/2024 8:56
Ngày 16 tháng giêng năm giáp Thìn (25/02/2024), Chùa Giác Nguyện, nằm trong Trung tâm thương mại Vinamo Olomoucka 61 Brno, CH. Séc đã trang nghiêm tổ chức Lễ Thượng Nguyên, cầu an đầu năm cho bà con cộng đồng và Phật tử tại Brno và vùng Nam morava .

   Buổi lễ diễn ra trong không khí ấm áp, với sự chứng minh của ĐĐ.Thích Trung Đạt, Tri sự Chùa Giác Đạo, ĐĐ. Thích Trung Tịnh Giáo thọ sư chùa Nhân Hoà, Ba Lan, ĐĐ. Thích Trung Kiến Tu viện Tuệ Quang CH – Séc và Sư cô Thích Nữ Hạnh Nguyện, Giáo thọ sư chùa Giác Nguyện, Brno, CH Séc.


    Quan khách tham dự có đại diện Ban giám đốc công ty Vinamo ông Trần Chuyên và phu nhân, hội trưởng hội Phụ Nữ Thành phố Brno, và đông đảo quý quan khách gần xa, cùng đông đảo bà con Phật tử ở địa phương, bà con yêu kính đạo Phật từ khắp nơi các vùng lân cận.

    Đại lễ thượng nguyên được bắt đầu với nghi thức niêm hương bạch Phật, đảnh lễ Tam Bảo, tụng kinh dâng sớ cầu an, Đại Đức Thích Trung Đạt xướng lễ; sau đó lễ dâng hoa cúng dường của các cháu thanh thiếu niên, và lời chúc tết của ông Trần Chuyên đại diện Ban giám đốc công ty Vinamo.


   Trong bài pháp thoại, Sư cô Thích Nữ Hạnh Nguyện – Giáo Thọ sự của Chùa Giác Nguyện đã chuyển lời chúc mừng năm mới của Thượng tọa Thích Trí Chơn, vị đạo sư của Chùa Giác Nguyện đến chư tăng, ni, lãnh đạo cơ quan đại diện, các tổ chức hội đoàn cùng chư Phật tử và bà con kính mến đạo Phật tại TP. Brno CH - Séc và các vùng lân cận. Sư cô đã chia sẻ ý nghĩa lễ thượng nguyên rằm tháng giêng, Sư cô nhắc đến sự liên quan mật thiết của lễ thượng nguyên trong nhân gian và lễ Đàn Dược Sư nương nhờ ánh sáng lưu ly thanh tịnh của Đức Phật Dược Sư mà tu tập, trị tâm bệnh, thân bệnh, và cầu sự bình an, lợi lạc cho năm mới. Sư cô cũng khuyến tấn hội chúng nơi đất khách quê người hãy nuôi dưỡng tình thương yêu, đoàn kết giúp đỡ đùm bọc lẫn nhau, để hợp thành sức mạnh cộng đồng tiếp sức cho những người con xa xứ tâm thêm vững chãi kiên cố.


    Phật tử Diệu Hồng - Trưởng ban Hộ tự Chùa Giác Nguyện đã bày tỏ lòng biết ơn tôn kính đến Thầy bổn sư Thích Trí Chơn đã dẫn dắt cộng đồng Phật tử tu tập bằng tất cả tấm lòng của nhà hoằng pháp, cam kết với Sư Phụ cùng nhau đoàn kết phụng sự Tam Bảo và cộng đồng để không phụ lòng tin yêu của Thầy, cùng bà con Phật tử cũng như cộng đồng người Việt Nam tại thành phố Brno Brno CH – Séc, và bá tánh đã tin tưởng giao phó; bày tỏ niềm biết ơn, và hạnh phúc với sự có mặt của chư tăng ni, sự có mặt của đại diện ban Giám đốc trung Tâm Thương mại Vinamo, Thành Phố Brno và các hội đoàn, cùng đông đảo Phật tử từ khắp nơi về dự lễ thượng nguyên đã góp phần để buổi lễ được thành tựu viên mãn.

    Buổi lễ kết thúc trong niềm hoan hỷ, và ấm nồng của bà con Phật tử gần xa cùng quý quan khách đã đến tham dự.


Tin, ảnh: Chùa Giác Nguyện


Một số hình ảnh ghi nhận khác:


Tin Tức Liên Quan