Thầy Trí Chơn khai pháp đầu xuân tại Chùa Giác Minh - CH. Séc

4/01/2024 7:31
Ngày đầu tiên năm mới 2024 Thầy Trí Chơn và quí thầy cô giáo thọ đã tổ chức đón xuân tại Chùa Giác Minh, Praha- Cộng hòa Séc.

Tại đây Thầy đã giao lưu chia sẻ Phật pháp đến bà con trong dịp xuân mới. Thầy nói rằng: Thầy có mặt trong thời gian này chỉ đơn thuần là thăm viếng bà con trong dịp xuân về sau thời gian dài xa cách.



Thầy dạy: nói đến tết là nói đến  hình ảnh Bồ tát Di Lặc với miệng cười toe  toét và chiếc bụng phệ trong rất vui. Đó chính là thông điệp ngày tết gửi đến chúng ta: “Bụng lớn năng dung, dung những điều khó dung trong thiên hạ. Miệng cười hỷ xả, xả những việc khó xả ở thế gian”; rồi thầy giảng rộng 4 đức từ bi hỷ xả trong nhà Phật:

+ Từ là tâm thương người thương vật, không vướng mắc, chấp thủ yêu thương có điều kiện; không làm tổn hại bất cứ ai

+ Bi là đồng cảm an ủi vỗ về cảm thông; không sân giận với bất cứ ai

+ Hỉ là hân hoan chúc mừng tán dương sự thành tựu của một ai đó, không tật đố tỵ hiềm với sự thành đạt của người nào

+ Xả không cố chấp, không định kiến, nhìn thấy nghiệp báo của mỗi chúng sinh ta có tâm từ bi đều đến với mọi người .



Cuộc đời này đang thiếu những nụ cười nên hãy hiến tặng cho nhau những nụ cười hỉ xả, tha thứ bao dung để chúng ta không hối tiếc khi “yên giấc nghìn thu”.

Cuối buổi pháp thoại Thầy cũng gửi tặng những bao lì xì đỏ thắm nhân dịp tết đến xuân về với lời chúc lành đến bà con Phật tử.

Vào lúc 15.00 thầy hướng dẫn đại chúng thiền hành trong khuôn viên chùa Giác Minh. Sau đó là buổi thiền trà đầu xuân; thiền trà cũng được xem là buổi họp mặt tiễn chân thầy về lại quê nhà sau 10 ngày hoằng pháp  ở Châu Âu



Tuệ Khai

Một số hình ảnh ghi nhận khác:


Tin Tức Liên Quan