350 thiền sinh trẻ về dự khai mạc Khóa tu Sống Tỉnh Thức lần thứ 72

31/07/2023 1:02
Chiều ngày 29/7/2023 (nhằm ngày 12/6 Quý Mão), hơn 350 thiền sinh trẻ đã vân tập về tu viện Khánh An ghi danh khóa tu Sống Tỉnh Thức lần thứ 72.




Vào lúc 16h00, tại vườn Trăng Non dưới sự hướng dẫn của sư chú Tuệ Đạt các thiền sinh tham gia sinh hoạt vòng tròn. Qua những trò chơi mang tính giáo dục nhưng không kém phần thú vị, thiền sinh có cơ hội mở lòng, hòa nhập và kết giao với nhau, xóa bỏ những rụt rè, ngại ngùng lần đầu gặp gỡ. Buổi sinh hoạt tạo nên bầu không khí náo nhiệt, vui tươi, xua tan bao phiền lo mệt mỏi.




Vào lúc 18h45, tại Pháp đường Thấy và Biết, sau thời khóa tụng kinh Phước Đức, quý đại chúng cùng thực tập lắng nghe và đọc “5 lời phát nguyện tu học” dưới sự hướng dẫn của thầy Viện chủ.


5 lời phát nguyện tu học gồm:

- Lời nguyện thứ nhất: “Con nguyện giữ gìn bốn oai nghi “đi - đứng - nằm - ngồi”, sao cho có phẩm chất trong suốt thời gian tu tập.”. Theo đó, nguyện trong suốt 24 giờ giữ oai nghi, phẩm hạnh của mình sao cho có phẩm chất nhất, vì trước đây những hành động này ta chỉ thực hiện theo thói quen, tập khí, không có tỉnh thức trong việc mình làm. Thầy nhắn nhủ Đại chúng cần thực tập bốn tư thế trên thật trang nghiêm, đĩnh đạc để toát lên được phẩm chất của mình.

- Lời nguyện thứ hai: “Con nguyện thực hiện đầy đủ các thời khóa trong chương trình tu học, con chỉ vắng mặt với lý do sức khỏe hay những lý do bất khả kháng và con sẽ phải xin phép Ban Chăm sóc khóa tu.” Thầy mong Đại chúng tham dự đầy đủ các thời khóa, dành trọn vẹn một ngày tu tập để nuôi tâm.

- Lời nguyện thứ ba: “Con nguyện không sử dụng điện thoại và các thiết bị điện tử khác, giữ gìn vệ sinh chung, bảo vệ tài sản của Tam Bảo, tiết kiệm điện nước trong suốt thời gian tham dự khóa tu.” Thầy khuyên mỗi người phải làm chủ lấy mình, sử dụng điện thoại trong chừng mực, đúng lúc, đúng thời; cố gắng hạn chế tối đa việc sử dụng điện thoại trong thời gian tu tập. Bên cạnh đó, cần giữ gìn, bảo vệ tài sản chung, sống trách nhiệm và ý thức nhằm tránh gây mất phước trong lúc mình thất niệm.

- Lời nguyện thứ tư: “Con nguyện ăn mặc kín đáo, lịch sự, không sử dụng các chất gây nghiện, chất kích thích; không lớn tiếng cười đùa, đi lại ồn ào làm ảnh hưởng đến người khác.”

- Lời nguyện thứ năm: “Con nguyện tự chịu trách nhiệm về tư trang và đồ dùng cá nhân của con hoặc con sẽ gửi Ban Chăm sóc gìn giữ.”

Cuối lời, Thầy mong Đại chúng giữ trọn được những điều đã phát nguyện. Quy chiếu với đời sống thường nhật, nếu mỗi ngày thực tập tốt 5 lời nguyện đồng nghĩa với việc bản thân đã tu sửa và có kết quả tốt trong đời sống tâm linh của mình.

Nam Mô Hoan Hỷ Tạng Bồ Tát.

Kết thúc 5 lời phát nguyện tu học, các thiền sinh sinh hoạt thiền ca và tham dự thời khóa tọa thiền tĩnh tâm.

Đến 22h00, thiền sinh tham gia khóa tu đồng chỉ tịnh, chuẩn bị cho thời khóa tu học vào sớm mai lúc 3h45.

Chơn Liên Hương


Một số hình ảnh ghi nhận khác:


Tin Tức Liên Quan