Khánh An Tổ Chức Lễ Cầu Siêu Vụ Hoả Hoạn Tại Chung Cư Mini Khương Hạ, Hà Nội

26/09/2023 7:37
Trong khuôn khổ khóa tu Sống Tỉnh Thức lần thứ 74 tại tu viện Khánh An, chiều ngày 24/09/2023, chư tăng ni và hành giả khóa tu đã tổ chức lễ cầu siêu các nạn nhân tử vong vì hỏa hoạn vào đêm 12/09/2023 tại chung cư mini Khương Hạ, Thanh Xuân, Hà Nội khiến 56 người tử vong.

     Sau 30 phút tĩnh tâm, thầy Trí Chơn đã nói về sự bất trắc, bất toàn của kiếp vô thường mà đức Phật dạy: “Tam giới vô an do như hỏa trạch” và ý nghĩa của buổi lễ cầu siêu. Buổi lễ được tổ chức không ngoài tâm từ bi của người con Phật phát khởi. Thầy nói: “Nỗi đau hỏa hoạn vừa qua không chỉ là nỗi đau của các gia đình thuộc chung cư Khương Hạ, không chỉ là nỗi đau của nhân dân Hà Nội mà là nỗi đau của người con Việt Nam và nỗi đau của bất cứ ai có trái tim nhân ái. Một niệm lành gửi đến cũng có thể giúp người kia mát mẻ, an lành trong lửa dữ”.




     Không khí buổi lễ bắt đầu chùn xuống khi clip ngắn được trình chiếu về diễn tiến và hậu quả của trận hỏa hoạn. Ngọn lửa đi qua, tòa nhà chỉ còn lại hai màu trắng và đen. Những bức tường nhà, nền nhà đen nám, những mảng khói xám xịt bám vào cửa sổ trên tòa nhà cao, hàng 100 chiếc xe trơ khung; đâu đó những xác người nám đen nằm bất động trên chiếc băng ca, trên từng khuôn mặt của các anh lính cứu hỏa, những lực lượng cứu người đen màu nám cháy. Những chiếc áo trắng của đội ngũ bác sĩ, những bộ đồ trắng đong đưa treo ở đâu đó trong tòa nhà nám màu khói phủ… vô hồn! Cả pháp hội đạo tràng lặng đi, niềm xúc động trào dâng, tiếng thút thít, sụt sùi của người con Phật đồng cảm với nỗi đau hỏa hoạn. Tiếp theo, thầy Viện chủ tu viện niêm hương, đảnh lễ Tam Bảo.



     Chương trình lễ cầu siêu do thầy Mãn Pháp chủ lễ và chư tăng ni và Phật tử đồng hộ niệm trong không gian thanh tịnh, trang nghiêm.


BBT. WEB

Một số hình ảnh ghi nhận khác:

Tin Tức Liên Quan