Khoá tu “Có Mặt Cho Nhau” Lần Thứ 23

23/07/2018 4:48
Tối 21/7/2018, buổi thiền trà khai mạc khóa tu “Có mặt cho nhau” lần thứ 23 được các quý Thầy, quý Sư cô tổ chức đầy ấm cúng và thân mật tại sân vườn Quan Âm Tu viện Khánh An.

Trước lời phát biểu của Thầy Viện chủ là những bộc bạch tâm tình đầy chân thật của các hành giả đến tham dự khóa tu lần này.

IMG 8857

Chị Phạm Thị Huệ (PD Tâm Hạnh Hoa) là một hành giả thường xuyên tham dự các khóa tu tại Khánh An chia sẻ: khi đến với Tu viện cô được trị liệu rất nhiều kể cả thân bệnh và tâm bệnh, cô khuyên các bạn trẻ nên thường xuyên về tham dự khóa tu vì đây là dịp các bạn có thể xa rời được chiếc điện thoại của mình, quay về chính bản thân tiếp xúc được hiện thực và cuộc sống. Anh Pháp Minh (Hiện là giáo viên môn Giáo dục công dân tại một trường THPT) chia sẻ chú đã ấp ủ xây dựng một giáo án đặc biệt dành tặng cho những học sinh yêu quý của chú thông những bài pháp của Thầy Viện Chủ. Giáo án có tên “Hai cơn bão”. Cơn bão thứ nhất đó là cơn bão của thiên nhiên miền trung. Cơn bão thứ hai là một vài câu chuyện tiêu cực trong cuộc sống, ví như một người phạm pháp thì không những người đó phải tù tội mà cả gia đình đều gánh chịu những hậu quả nặng nề. Hậu quả của cơn bão thứ nhất có thể chỉ ảnh hưởng vài tháng và người dân nơi đó có thể khắc phục, tiếp tục cuộc sống thường nhật nhưng cơn bão thứ hai hậu quả rất đáng sợ, không chỉ vài tháng mà có thể vài chục năm thậm chí là một kiếp người. Chú muốn gửi một thông điệp vô cùng sâu sắc đến những em học sinh đó là: “Thương cả những người xấu” dùng lòng từ bi để cảm hóa những người trót gây ra lầm lỗi.

IMG 8855

Chị Khánh Ly lần đầu tham dự khóa tu tại Tu viện đã cảm nhận sự yên tĩnh, tươi mát và khi được nghe những tiếng chuông gió cô có cảm giác bên ngoài cuộc sống mọi người có thể ồn ào, có thể làm tổn thương nhau nhưng khi biết đến thiền, biết quay về hơi thở thì chính thiền đã giúp xoa dịu những nỗi niềm trong lòng và mang đến cho cô sự bình yên trong tâm hồn.

 IMG 8859 1

Anh Lê Xuân Tính - giám đốc một công ty, tham dự khóa tu cùng nhân viên của mình, anh mong muốn qua khóa tu sẽ xây dựng được đội ngũ nhân viên có được tâm tốt, có trách nhiệm cao trong công việc và từ tâm thiện lành đó sẽ lan tỏa nhiều điều hay cũng như thành công trong cuộc sống.

Chị Trương Huyền Trang chia sẻ chị đang gặp một vấn đề khó khăn, chị đi xem bói thì gặp một Phật tử của Tu viện Khánh An giới thiệu và hôm nay, lần đầu tiên, chị ấy đã có mặt tại Khóa tu này.

IMG 8863

Anh Thiện Lễ, từ Thuỵ Điển về thăm thầy Viện chủ đúng vào dịp khoá tu, anh chia sẻ, đến với Khánh An anh cảm nhận được an lạc trong khoá tu, cảm nhận được nhiều điều mới lạ, học hỏi được rất nhiều điều bổ ích. Anh sẽ học, sẽ thực tập và sẽ chia sẻ pháp môn này đến với bà con Đạo tràng Tây Thiên - Thụy Điển giúp ứng dụng đường hướng tu tập vào đời sống hằng ngày.

IMG 8864

Sau khi lắng nghe tâm tư các Thiền sinh, Thầy Viện chủ đã chia sẻ: Khóa tu là thời gian quý báu trong cả một tháng để quý hành giả tu tập và tiếp nhận năng lượng an lành, thánh thiện của Tam Bảo để chuyển hóa trong cuộc sống. Thầy nhắc nhở đại chúng thường xuyên quán chiếu lời dạy của Đức Phật. 

IMG 8865

Lấy cảm hứng từ chuyến hoằng pháp ngoài Phan Thiết mà thầy đã ngắm biển rất lâu, Thầy nhắc đến một bản Kinh nói về những đặc tính của biển. Biển bắt đầu từ bờ đi ra có độ lài sâu dần chư không có hụt hẫng như sông, hồ, giáo pháp của Đức Như Lai đi từ dễ đến khó, đi từ thấp đến cao, những người mới bắt đầu sẽ học những vấn đề cơ bản và những người uyên thâm thì sẽ đi sâu, hiểu rộng những lời dạy của Ngài. Biển không bao giờ dung chứa tử thi, rác thải, cũng như vậy trong giáo pháp của Đức Thế Tôn không dung chứa những con người có tâm ô nhiễm, không dung chứa những điều bất thiện ác. Biển cho ta những viên ngọc quý, những tài sản vô cùng giá trị, cũng thế, “biển tâm” của chúng sinh cũng chứa những điều quý và đó cũng là một biển tâm thanh tịnh nếu chúng ta biết tìm kiếm và khơi dậy những giá trị ấy đang nằm ngay trong chính bản thân mình. Biển có những vị thần ngự trị rất nhiều cũng như vậy ngay trong tâm thánh thiện luôn có những vị thần, luôn có sự hộ trì. Khi trong tâm mình có giáo pháp thì dù mình sống ở đâu, làm việc gì tất cả đều là giáo pháp cho chính ta.

Trước khi kết thúc lời chia sẻ, thầy nhắc nhở hội chúng hãy dùng tâm thiện lành, tươi đẹp của mỉnh rải đi muôn nơi nhằm giúp những người đau khổ, thiếu may mắn có thể tiếp nhận nguồn năng lượng bình an này mà có được niềm tin và hạnh phúc trong cuộc sống.

Trung Pháp, Ngọc Ánh

Một số hình ảnh ghi nhận:

IMG 8836

IMG 8838

IMG 8841IMG 8840

IMG 8845

IMG 8871

IMG 8847IMG 8849IMG 8848IMG 8850IMG 8852IMG 8853IMG 8860IMG 8858IMG 8861IMG 8862IMG 8868IMG 8869

Tin Tức Liên Quan