Đêm thiền trà khóa tu Sống Tỉnh Thức lần thứ 47

31/05/2020 6:22
Đêm 30/5/2020 (8/4 nhuận cảnh tý), tu viện Khánh An tổ chức đêm thiền trà, thành phần tham dự là một số Phật tử cơ hữu, một số các bạn tình nguyện viên - công quả, đặc biệt là khoảng 20 sinh viên đến từ khoa Môi trường Trường Đại học Khoa học Tự nhiên.

Thiền trà là dịp để cùng nhau ngồi uống trà, qua đó có thể trò chuyện, trao đổi những câu chuyện thiền vị,  hoặc chia sẻ, giải đáp những thắc mắc trong cuộc sống ngang qua lời dạy của Đức Phật.

Sau mười lăm phút thiền tọa, thầy Quảng Thức - người điều phối chương trình - đã nêu lên mục đích, ý nghĩa đêm thiền trà và mời các thiền sinh chia sẻ. 

Bạn Hồng Châu, một nhà chuyên thiết kế về thời trang chia sẻ công việc của mình,  bạn nói “Thời trang là tạo sản phẩm may mặc làm đẹp cho cuộc đời nhưng làm sao ứng dụng là dạy Đức Phật trong công việc của mình đang là một trăn trở”. Bạn Thảo Vy thì bộc bạch cuộc đời có những nỗi buồn, những bất an luôn cứ rình rập, về dự khóa tu nương nhờ giáo pháp, nương nhờ tu tập mong tìm được chúc bình an và cuộc sống. Bạn Hằng, một kế toán của một công ty chia sẻ, công việc kế toán với “cộng, trừ, nhân, chia” với sổ sách áp lực nhiều quá, sân giận, bực bội dễ khởi lên,  mong giáo pháp của Đức Phật giúp thực tập chữ “nhẫn” tốt hơn. 



Còn bạn Hồng Lam quê ở Bến Tre hay như bạn Hưng, Đại học năm hai ngành điện, là những người mới biết đạo nhờ có những bạn quen biết giới thiệu nên về dự khóa tu để có sự trải nghiệm giúp huấn luyện tâm được tốt. 



Trúc Quân, một cô gái nhóm trưởng của nhóm sinh viên khoa Môi trường Trường Đại học Tự nhiên thì trình bày “chúng con là những sinh viên trẻ mới lần đầu tiếp xúc với môi trường Tu viện, chúng con còn rất ngỡ ngàng vì nhiều thứ. Song, chiều giờ được làm công quả, được thực hiện một số công việc hậu cần, ẩm thực, nhất là ẩm thực chay, chúng con cảm thấy rất thú vị và rất ý nghĩa. Con mong khóa tu giúp chúng con có sự trải nghiệm tốt hơn trong một môi trường tôn giáo. 

Thầy Trung Pháp một vị thầy  tại Tu viện cũng kể về quá khứ, thủa nhỏ thầy là một đoàn sinh của gia đình Phật tử nên biết đạo từ sớm, tuy vậy không có khái niệm đi tu. Rồi lớn lên, những tháng ngày là sinh viên, rồi vào chùa tụ tập. Mặc dù chí nguyện xuất gia rất ... “ngẫu hứng” nhưng đến giờ phút này thầy nhận thấy mình đã  chọn con đường đúng, dù con đường không dễ dàng. Thầy cũng nói thêm, những tình nguyện viên về Tu viện làm công quả, theo thầy biết đến giờ phút này đã có mười mấy bạn xuất gia và ai cũng tụ tập rất vững chãi, rất tốt. 

Đúc kết đêm thiền trà thầy Trí Chơn đã chia sẻ, giãi bày,  tháo gỡ tất cả những trăn trở, những thắc mắc của các thiền giả. 


Đại chúng rất hoan hỉ với một đêm thiền trà kết thúc thắm tình đạo vị.

Trung Lưu 

Hình ảnh ghi nhận được trong đêm thiền trà:








Tin Tức Liên Quan