Lễ Phật Đản tại Tu Viện Khánh An PL. 2566- 2022

17/05/2022 6:14
Sáng ngày rằm tháng 4 năm Nhâm Dần – PL. 2566) ( 15/5/2022) Tu viện Khánh An trang nghiêm tổ chức Đại Lễ Phật Đản, hàng trăm Phật tử về dự.



Sau khi dâng hương, đỉnh lễ , thọ trì bài Sám Khánh Đản, Thầy Viện chủ đã có thời pháp thoại với chủ đề: “Bậc tỉnh thức giữa trần gian”

Trong Pháp thoại, Thầy nhắc nhở, đã là Phật tử, hiểu theo lời dạy của Đức Thế Tôn, một khi đã có niềm tin hướng về Đức Phật thì niềm tin ấy phải đi đôi với trí tuệ, với sự thực hành giáo pháp chứ không phải mê tín dị đoan, nếu niềm tin ấy không kiên cố, hoặc tin mà không có trí tuệ thì sẽ dễ bị lung lạc bởi sự tác động của những lời mời gọi mê hoặc, dễ đi vào tà kiến. Tiếp theo, Thầy nói Đức Như Lai là một con người của sự tỉnh thức, không bị chi phối của tham sân si, không bị nhiễm ô bởi phiền não, chúng ta nên thực tập theo lời dạy của Ngài để có được cuộc đời an nhàn, tự tại. Thứ ba, mỗi người nên biết ơn những nghịch duyên, những buồn tủi, khổ đau đã khiến chúng ta trở nên mạnh mẽ, vững chãi hơn.





Sau Pháp thoại, Đại chúng được thực hiện nghi thức tắm Phật. Tắm Phật chính là một hành động để mỗi người liên tưởng tới việc gột rửa thân tâm của bản thân mình nhằm tìm lại sự thanh tịnh vốn có.






Cũng trong ngày rằm tháng tư, Tu viện Khánh An đã gửi đến bà con khó khăn 250 phần quà, mỗi phần bao gồm gạo, mì gói, dầu ăn, nước tương, bột nêm, muối, đường trị giá 70 triệu vnđ. 




Chiều tối cùng ngày, Tu viện đã tổ chức buổi Thiền trà ấm áp nơi Phật đường tỉnh thức.






Ngọc Ánh

Tin Tức Liên Quan