Giao thừa tại Tu viện Khánh An

15/02/2024 9:02
Đã từ lâu, lễ chùa viếng Phật đầu năm là một truyền thống tốt đẹp của người Việt. Đặc biệt là đêm giao thừa, sau khi đón xuân tại nhà, nhiều gia đình cùng nhau đi đến chùa với một tấm lòng thành kính cầu mong một năm mới bình an và gặp nhiều may mắn.


    Trong thời khắc thiêng liêng chuyển giao năm cũ sang năm mới, đúng 23h45 đêm 30 tháng Chạp năm Quý Mão, sau hồi chuông báo chúng, Quý thầy từng bước nhẹ nhàng, chậm rãi quang lâm Phật đường tỉnh thức cử hành nghi thức niêm hương lễ Phật, cầu cho toàn thể gia quyến quý Phật tử một năm mới an lạc, đất nước bình an, người người ấm no hạnh phúc. Sau đó, cả đại chúng cùng nhau tụng bài Kinh Phước Đức, từng lời Kinh như một lời chúc phúc từ Đức Thế Tôn hoà nhịp với tiếng mõ trầm hùng và tiếng chuông tỉnh thức khiến ai nấy cũng tràn đầy những năng lượng an lành và niềm hân hoan chào đón một năm mới đã đến.


    Thời kinh kết thúc, Thầy Tuệ Định thay mặt Tăng thân Khánh An gửi lời chúc Tết đến toàn thể quý Phật tử, Thầy cũng có lời sách tấn tới đại chúng cố gắng tinh tấn tu tập hơn nữa, trau dồi giáo lý của đức Phật để có được đời sống thanh nhàn, hạnh phúc. Sau vài lời chúc lành đại chúng, quý Thầy di chuyển hướng về bàn thờ Tổ ở phía sau Phật đường thực hiện nghi thức chúc tán Tổ sư.

     Kết thúc chương trình đón Giao thừa, chư Tôn đức Tăng đã gửi những hồng bao may mắn đầu xuân đến quý Phật tử, mong rằng ai cũng có được cuộc sống thảnh thơi, an lành, lúc nào cũng chánh niệm, tỉnh thức, thanh lọc thân tâm để mỗi ngày trôi qua đều là một mùa xuân miên viễn trong ánh sáng của đạo pháp.


Ngọc Ánh


Một số hình ảnh ghi nhận khác:



Tin Tức Liên Quan