Hai đôi bạn trẻ về tu viện Khánh An tổ chức lễ hằng thuận

21/07/2019 10:06
Sáng 20/7/2019, tại Phật đường Tỉnh tlThức - Tu viện Khánh An đã tổ chức Lễ Hằng thuận cho 2 cặp đôi chú rể Phạm Lê Nhật Minh (PD: Khánh Minh Thông) và cô dâu Nguyễn Trần Yến Nhi (PD: An Ngọc Hiếu) và chú rể Nguyễn Viết Tuấn (PD: Trí Bổn) kết duyên cô dâu Cao Thị Tuyết An (PD: An Như Hoà)


Sau khoá lễ trì  Kinh Phước Đức, Thầy Viện chủ đã nói về ý nghĩa lễ hằng thuận trong hôn nhân gia đình. Thầy đã giải thích nghĩa của cụm từ “hằng thuận” rằng:  “hằng” bền lâu, “thuận” là đồng thuận, hòa thuận, hướng chung về điều cao thượng và tốt đẹp.

 

Cuộc sống luôn tồn tại hai mặt  thuận -  nghịch, và ít ai muốn nghịch cảnh xảy ra. Nhưng thuận hay nghịch  là do tâm của mỗi người, thực tập lắng nghe, thấu hiểu và kính trọng người kia để có được gia đình bình yên, hạnh phúc.

Tha thứ, hỷ xả, bao dung, đừng chấp chặt vào lời nói hay hành động của nhau ghim gút nhau là điều không tốt. Ở đời không ai là hoàn hảo, vì vậy hãy bỏ qua những giận hờn vụn vặt, nhỏ nhặt chính là để bảo vệ cái hạnh phúc lớn lao của mình

 

Từ xa xưa, tổ tiên ta muốn các thế hệ con cháu luôn luôn nhớ và thực hiện đức tính “nhẫn” nên đã nghĩ ra cách dùng kim loại chế tác một cái vòng xỏ vào ngón tay để  khuyên răn con người cẩn thận lời ăn tiếng nói, hành vi cử chỉ sao cho tốt đẹp, và chiếc vòng nhỏ đó có tên gọi là “nhẫn”. Nhẫn chính là nhẫn nhục, là nhịn, là chịu đựng phần kém về mình, phần thiệt thòi về mình. Trong hôn nhân, vợ chồng thường có tính cách, lối sống riêng, chính vì vậy khi chung sống đòi hỏi phải có sự dung hòa. Không một gia đình nào có thể tránh khỏi bất đồng dù lớn hay nhỏ, điều quan trọng là cả hai có thể nhẫn nhịn để tránh cãi vã và nhận ra sai sót của bản thân để sửa sai. Nhẫn nhịn chính là yếu tố giữ gìn hạnh phúc trong gia đình, biết hy sinh và tha thứ cho nhau để giữ gìn tốt mối quan hệ vợ chồng. Việc trao nhẫn trong ngày cưới như để nhắc nhở hai con người từ nay trở đi khi thành vợ, thành chồng phải biết “nhẫn” để gìn giữ hạnh phúc gia đình, biết yêu thương nhau, để biết kìm chế những lúc xung đột, căng thẳng mà xây dựng một mái ấm bền vững, đầy tình yêu thương.


Sau khi được lắng nghe những lời khuyên dạy từ Thầy Viện chủ, hai cặp đôi đã cùng nhau đảnh lễ ân Tam Bảo, ân tổ quốc, ân sinh thành, dưỡng dục của phụ mẫu. Cuối cùng là lời phát nguyện chân thành từ hai đôi tân lang, tân nương.

Buổi lễ hoàn mãn trong niềm hỷ lạc của gia đình hai họ và hạnh phúc rạng ngời của hai cặp đôi.

 

Lệ Ánh

Một số hình ảnh trong buổi lễ;

















 


Tin Tức Liên Quan