Ấm áp đêm khai mạc khóa tu Sống Tỉnh Thức lần thứ 71

25/06/2023 7:22
Chiều ngày 24/06/2023, trong khuôn khổ khóa tu Sống Tỉnh Thức lần thức 71 tại tu viện Khánh An, hơn 300 thiền sinh trẻ đã trở về tham dự.

Chương trình khóa tu bắt đầu với buổi sinh hoạt trò chơi vòng tròn tại vườn Trăng Non với sự hướng dẫn cho các anh chị huynh trưởng Gia đình Phật tử Phước Thạnh mang lại nhiều niềm vui, đầy ắp tiếng cười thoải mái sau một tuần làm việc vất vả. Bầu không khí dần trở nên sôi động qua phần hoạt náo của quản trò. Từ lạ thành quen, các khóa sinh cũng dần cởi mở, kết thân với nhau.







Vào lúc 18h45, Đại chúng tham dự thời khóa tọa thiền và tụng kinh, tại Pháp đường Thấy và Biết, tiếp đó là chương trình khai mạc và thiền trà với chủ đề "Nhật ký An cư". Ngoài trời mưa tí tách rơi nhưng không gian bên trong Pháp đường vô cùng ấm cúng. Tất cả đã cùng ngồi lại, có mặt cho nhau.


Đêm Thiền trà mở đầu với tiếng đàn ghi-ta đầy lắng đọng, dẫn sau đó là lời cảm nhận an cư của Thầy Trung Tạng và Sư Minh Phong. Kế đến, các thiền sinh cũng nêu cảm nhận tu học mùa An cư của mình tại Tu viện và phát tâm cúng dường những lời ca tiếng hát khiến cho bầu không khí thêm phần thân mật, gần gũi.



Trở về sau chuyến hoằng pháp tại Châu Âu chăm sóc đời sống tâm linh cho cộng đồng Phật tử phương xa, Thầy Viện chủ có đôi lời tự sự về chuyến đi. Cùng với đó, Thầy chia sẻ về Trường hạ: 03 tháng an cư là cơ hội ngồi lại với chính mình. Tự thân mỗi chúng ta nên dành sự quan tâm, nhắc nhở nhau bằng lời, bằng thân và ý. Đôi khi trong tâm mình có những khiếm khuyết, rất cần có người nhìn thấy và chỉ ra những lỗi lầm, góc khuất ấy, soi sáng cho mình tỏ đường rõ lối mà đi. Thế nên, một đoàn thể mà các cá nhân biết nâng đỡ, chăm sóc và bảo bọc lẫn nhau sẽ là một đoàn thể rất hạnh phúc.






Khi tiếp xúc với thế giới bên ngoài đầy lo toan, mệt mỏi thì thời điểm an cư chính là lúc chúng ta nuôi dưỡng thân tâm, vun bồi giới đức. Đây cũng là dịp để ta kết nối, khơi nguồn yêu thương, làm sống lại những năng lượng thiện lành vốn ẩn chứa bên trong nhưng đôi khi bị vùi lấp bởi những bộn bề cuộc sống.


Các bạn trẻ - lớp người đầy năng động và sáng tạo, mang trái tim Phật hướng thiện chính là những cá thể có khả năng thực hành tốt những điều đó. Vì vậy, Thầy nhắn nhủ các bạn đừng bỏ qua những cơ hội tham gia khóa tu, hãy tinh tấn mà tu tập: "Về chùa nghe một tiếng chuông thấy lòng nhẹ buông…"

Đêm Thiền trà kết lại trong niềm hỷ lạc, tình đạo vị của Tăng thân và Đại chúng.


Chương trình tu học, sáng chủ nhật ngày 25/6 sẽ diễn ra vào lúc 3h45 với thời khóa ngồi thiền, thực tập 10 động tác chánh niệm, thiền hành và nghe pháp thoại thầy viện chủ. 


Khánh Ngân

Tin Tức Liên Quan