Pháp thoại “Tâm Chiêu Cảm” trong khóa tu Sống Tỉnh Thức lần thứ 72

31/07/2023 1:17
Sáng ngày 30/7/2023 (nhằm 13/6/Quý Mão), khoá tu Sống tỉnh thức lần thứ 72 diễn ra với sự tham dự của đông đảo hành giả. Trong khóa tu này, Thầy Viện chủ đã có thời pháp thoại với chủ đề: “Tâm chiêu cảm”.


Tâm chúng ta còn ái nhiễm, còn tham dục tức là ta còn khổ đau, muốn thoát khỏi khổ đau phải thoát khỏi ái nhiễm. Để được vậy thì Thầy dạy mỗi người phải trau dồi tâm thức mỗi ngày. Trong thế giới tự nhiên, vạn vật đều tuân theo quy luật vô thường, nắm vững quy luật sẽ an nhiên trước mọi cung bậc thăng trầm của cuộc sống.



Qua bài giảng, Thầy cũng khuyên đại chúng cố gắng tạo nhiều phước lành, mỗi con người chịu sự tác động bởi môi trường xung quanh nhưng cũng có khả năng để làm ảnh hưởng tích cực hay tiêu cực đến thế giới quan, vì vậy chúng ta phải cố gắng nỗ lực làm sao để bản thân trở thành một người có khả năng tạo ra nội lực để chiêu cảm mọi người xung quanh.

Những gì chúng ta biểu hiện qua hành động và lời nói, đó là sự phản ánh tâm thức của mình. Mỗi ngày, hãy nuôi dưỡng, tu tập để có được nội lực và có khả năng lan toả năng lượng an lành đến thế giới xung quanh. Hoa đẹp thì dù đứng trong rừng sâu núi thẳm hoa vẫn đẹp, hoa đã thơm thì dù đứng trong bùn lầy, bờ ao thì hoa vẫn thơm. Như vậy, tâm thức thơm, tâm thức đẹp là thơm với chính mình và đẹp với chính mình. Thầy khuyên hãy luôn luôn thể hiện vẻ đẹp của giới đức, vẻ đẹp nội lực của mình bằng cách vun bồi tâm thức và nuôi dưỡng những điều thiện lành trong tâm, đó mới chính là tinh thần của người học Phật.

Chiều cùng ngày, đại chúng bước vào thời khoá pháp đàm. Các câu hỏi được Thầy Viện chủ giải đáp rõ ràng, đại chúng đồng hoan hỷ.


Ngọc Ánh


Một số hình ảnh ghi nhận khác:


Tin Tức Liên Quan