Hương Thị Đầu Xuân

15/02/2019 3:32
Chiều ngày 14/2/2018 quý Chư ni thuộc Tăng thân Làng Mai gồm Sư cô Hỷ Nghiêm đến từ thiền viện Mộc Lan - Hoa Kỳ, Sư cô Thanh Huệ đến từ Ni viện Trạm Tịch - Đồng Nai, Sư cô Lượng Nghiêm đến từ chùa Từ Đức - Khánh Hoà và một số chư ni thuộc Làng Mai quốc tế đã về thăm, chúc tết Thầy Viện chủ Trí Chơn nhân dịp xuân mới Kỷ hợi.

Tại Thất Vô Sự, bên tách trà nóng, Thầy Viện Chủ đã chia sẻ những câu chuyện về mùa tết Khánh An. Thầy cũng nhắc chuyến ra Huế vừa rồi được đảnh  lễ Sư Ông tại Thất Lắng Nghe và Đại lão Trí Quang tại chùa Từ Đàm cùng một số bậc tôn đức ở đất Thần Kinh. 

Sư cô Hỷ Nghiêm đã thay lời chư ni đang có mặt cũng như Tăng thân Làng Mai kính mừng khánh tuế đến thầy. Sư cô cũng nhắc lại cuộc hội ngộ năm 2005 khi thầy tháp tùng đoàn Trung ương Giáo hội sang Làng Mai Pháp Quốc thỉnh Sư ông về Việt Nam. Gần 15 năm giờ mới gặp lại. Tuy vậy Sư cô vẫn để tâm theo những bước chân hành đạo của thầy, những hoạt động Phật sự tại tu viện Khánh An; nhất là một số sư anh, sư chị bên Làng cũng đã về lui tới, gắn bó với Tu viện trong thời gian qua. Sư cô bày tỏ lòng biết ơn vì sự quan tâm nâng đỡ của Thầy,  yểm trợ sự tu tập của đại chúng.

Với đáp từ của thầy như lời tâm sự, thầy chia sẻ, những năm tháng còn là vị xuất sĩ trẻ, Thầy đã đam mê sách, thích những băng giảng của Sư Ông. Pháp Phật được Sư ông truyền tải qua những tác phẩm văn hoá, văn học, nghệ thuật. Nó như những gia tài quý giá mà người tu như thầy được thừa hưởng. Năm sang Làng, được Sư Ông cho câu thư pháp: “Đến đi tự ngươi, đỉnh cao nào thích thú thì ngươi dừng lại”. Đây như một ấn tâm được Sư Ông ấn chứng cho Thầy. 

 

2

3

Thầy cũng thay mặt Tăng thân tu viện Khánh An chúc mừng năm mới đến chư tôn đức ni hiện diện và chuyển lời chúc tết đến Hội đồng Giáo thọ, các bậc tôn đức của Làng Mai. Thầy cũng đã gởi tặng quà, bao lì xì đến quý Sư cô trong niềm vui ấm áp tình huynh đệ.

Trong lúc tiễn chân ra đến cây thị, những quả thị đầu xuân nằm dưới gốc, Sư cô Hỷ Nghiêm nói Sư ông rất thích quả thị. Thầy Viện chủ nói thế thì thầy phải trực tiếp hái cúng dường Sư Ông, để bày tỏ tấm lòng xuân thơm thảo dâng lên bậc tôn sư đáng kính.

Quảng Thức, Trung Long

Một số hình ảnh ghi nhận

1

7

4

8

9

10

 

 

Tin Tức Liên Quan