TT Thích Trí Chơn thăm Đại sứ Việt Nam tại Cộng hoà Áo, Cộng hoà Séc và Hội Người Việt Nam tại CH. Séc

13/03/2018 10:22
Sáng ngày 6/3/2018, TT. Thích Trí Chơn, Ủy viên HĐTS. GHPGVN, Trụ trì chùa Giác Đạo - Séc cùng đoàn chư Tăng đến thăm Đại sứ Quán Việt Nam tại Cộng hoà Áo, Đại sứ Lê Dũng cùng phu nhân và tập thể cán bộ Sứ quán thân mật tiếp đoàn.

Đại sứ Lê Dũng đã trình bày về quan hệ hữu nghị của hai nước Việt - Áo, hợp tác kinh tế khá cao, chỉ đứng sau Đức và Anh trong khu vực châu Âu. Đại sứ cùng trao đổi về đời sống kinh tế, văn hóa của cộng đồng Việt hơn 5.000 người đang sinh sống tại đây, mong được Thượng tọa quan tâm, giúp bà con cộng đồng hướng tâm theo đạo Phật, về với những giá trị văn hoá truyền thống dân tộc Việt.

IMG 6367IMG 6359

Đại sứ Việt Nam tại Áo  Lê Dũng tiếp đoàn

TT. Trí Chơn trân trọng cám ơn Đại sứ đã có lời mời đến thăm cũng như có những đề nghị có ý nghĩa và giá trị góp phần xây dựng đời sống tốt đẹp trong lòng cộng đồng Việt tại Áo.
Tại đây, Đại sứ và phu nhân đã mời cơm thân mật Thượng tọa và đoàn.

IMG 6360
Trưa ngày 8/3/2018, Thượng tọa đã đến thăm Hội Người Việt Nam tại Cộng hoà Séc tại văn phòng hội. Ông Hoàng Đình Thắng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Người Việt Nam tại châu Âu và Ông Nguyễn Duy Nhiên, Chủ tịch Hội Người Việt Nam tại CH. Séc vui mừng đón tiếp Thượng tọa.

IMG 6361

Đại sứ Việt Nam tại Séc, Hồ Minh Tuấn tiếp đoàn

IMG 6362

Tặng quà

IMG 6363

Quang cảnh buổi đón tiếp

Hai bên đã trao đổi về đời sống kinh tế và công tác Phật sự nhằm đem lại sự đoàn kết cao trong lòng cộng đồng.
Thượng tọa cũng bày tỏ đến hai vị lãnh đạo cộng đồng: “Hãy đem trái tim Phật làm Phật sự thì mọi điều sẽ thống nhất trong sự an lành”. TT cũng tỏ lời cám ơn đến ông Chủ tịch Liên hiệp các Hội Người Việt Nam tại châu Âu và Ông Chủ tịch Hội Người Việt Nam tại CH. Séc đã dành thời gian tiếp đón.

IMG 6364

Chụp ảnh lưu niệm tại sứ quán Séc

Sáng ngày 12/3/3018, TT. Thích Trí Chơn và đoàn chư Tăng đã đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại CH. Séc, Đại sứ Hồ Minh Tuấn hoan hỷ tiếp đoàn.

IMG 6365

Ông Hoàng Đình Thắng và ông Nguyễn Duy Nhiên tiếp Thượng tọa

Đại sứ đánh giá cao các hoạt động Phật sự trong cộng đồng Việt tại Séc mà TT là người đi đầu trong phong trào phát triển Phật giáo tại đây.
TT. Thích Trí Chơn đã bày tỏ sự biết ơn đến Đại sứ và cơ quan đại diện đã quan tâm đến các hoạt động Phật sự của Thầy tại Séc.

IMG 6366

Hội Người Việt Nam tại Séc mời cơm thân mật

Lê Kim

Tin Tức Liên Quan