TT. Thích Trí Chơn thuyết giảng tại chùa Tiêu Lương

1/05/2018 12:54
Nhân chuyến đi hoằng pháp của Thượng Tọa Thích Trí Chơn tại một số tỉnh, thành miền Bắc, cũng như nhận lời thỉnh mời của Thượng tọa Thích Thanh Nghiêm trụ trì chùa Tiêu Lương, thôn Đình Ngọ, xã Hồng Phong, huyện An Dương, thành phố Hải Phòng, chiều ngày 28/4/2018, TT. Thích Trí Chơn đã quang lâm về chùa Tiêu Lương để thuyết pháp cho các Phật tử của thành phố Hải Phòng.

Sau khi tổ chức lễ húy kỵ chư lịch đại Tổ sư khai sơn và lễ cúng đàn mông sơn, thí thực, trai đàn chẩn tế vào buổi sáng tại chùa Tiêu Lương, buổi chiều cùng ngày, Thượng Tọa Thích Trí Chơn - Ủy viên HĐTS TƯ GHPGVN, Trưởng BTS GHPGVN quận 12, thành phố Hồ Chí Minh, trụ trì Tu viện Khánh An, thành phố Hồ Chí Minh đã quang lâm giảng đường chùa Tiêu Lương, thôn Đình Ngọ, xã Hồng Phong, huyện An Dương, thành phố Hải Phòng để bố thí Pháp cho các Phật tử đang tu học tại chùa Tiêu Lương, chùa Hào Quang, cũng như các Phật tử đang tu học, sinh hoạt tại một số chùa trên địa bàn của thành phố Hải Phòng một thời pháp thoại với chủ đề: “Hãy là Bác  sĩ cho chính mình”.
Thông qua bài pháp thoại này, thượng tọa giảng sư muốn nhắc nhở các Phật tử rằng chỉ có tự chúng ta mới có thể chữa được bệnh từ tâm của chính mình. Một số bệnh từ Tâm như: Bảo thủ, cố chấp, tham lam, si mê, sân giận, ghen ghét, đố kỵ…Những bệnh này do chúng ta tự gây ra và chỉ có chúng ta mới chính là những thầy thuốc để chữa trị cho những căn bệnh đó. Và liều thuốc đó không đâu xa đó là giáo pháp của Như Lai đã để lại cho chúng ta từ ngàn năm nay, chỉ có giáo pháp của Ngài mới có thể giúp ta gột rửa được thân tâm, gột rửa được tâm bệnh của mình.
Ngoài ra, chúng ta cần phải thực hành 5 nguyên tắc đạo đức mà Đức Phật dạy cho hàng Phật tử tại gia, sống theo hạnh đức của Thế Tôn, học và thực hành theo lời Phật dạy, đồng thời đem những chân lý, những giáo pháp đó chia sẻ với những người thân trong gia đình, với mọi người xung quanh để ai cũng được thấm nhuần trong giáo pháp, để có cuộc sống an lạc và hạnh phúc ngay trong giây phút hiện tại.
Thời pháp thoại đã kết thúc trong không khí đầy hoan hỷ và ấm tình đạo vị. 

Theo Phattuvietnam.net
 
 

Tin Tức Liên Quan