Nơi ấy con tìm về

30/11/2019 9:47
Trước khi con đến với khóa tu, con thật sự rất căng thẳng, mệt mỏi với công việc, cuộc sống xung quanh. Con đã có có rất nhiều thắc mắc về đời sống, thậm chí đến giờ chót con đã nghĩ mình có nên tham gia khóa tu này không khi thời gian của mình rất hạn chế, công việc đang cần mình giải quyết… Thôi thì cho mình một chút thời gian để trở về với chính mình, coi như là một cơ hội tách xa khỏi nhộn nhịp ồn ào của thành phố…

Đặt chân đến Tu viện Khánh An – Đồng Nai con thật sự rất ấn tượng, con đường dẫn vào không gian xanh mát, một ngôi chùa uy nghi kiến trúc đẹp mắt hiện ra trước mặt. Những nụ cười trao nhau giữa các bạn thiền sinh làm ấm lòng những trái tim xa lạ.

Những thời khóa sinh hoạt diễn ra rất logic với sự dẫn dắt của Quý Thầy và các bạn. Các thời khóa thiền dần dần đưa con trở về với chính mình, con cảm nhận được sự bình yên trong nội tâm để hòa nhập vào các trò chơi cùng các bạn. Đã lâu rồi không được tham gia teambuilding, đã lâu rồi không được tham gia các trò chơi dân gian, đã lâu rồi không có cảm giác vui chơi thoải mái như chiều và tối hôm ấy, niềm vui, sự hòa nhập làm chúng con cảm thấy giữa chúng con như một gia đình thật sự.

Khi hoa đăng trong tay con được thắp sáng lên từ Quý Thầy, niềm tin trong con như được thắp sáng, cầm ngọn đăng trong tay con thấy mình thật may mắn khi đã có mặt ở nơi đây trong giờ phút thiêng liêng này. Con hạnh phúc khi dâng lên Đức Phật ngọn đèn tỏa sáng mà con luôn nâng niu, che chắn trước những cơn gió nhẹ ngoài kia. Những ngọn đèn lung linh thắp sáng lên cả một khoảng sân như niềm tin của chúng con dâng lên chư Phật, nhờ ánh sáng nhiệm mầu này đã đưa chúng con ra khỏi những vấp ngã, vượt qua những cám dỗ để chúng con vững bước hơn.


Thời khóa thiền vào buổi sáng sớm trên đồi sẽ mãi mãi là một kỉ niệm rất đẹp và không thể nào quên trong cuộc đời con. Thiền tập trong không gian mênh mông giữa mây trời, không khí trong lành và se lạnh, trước mặt là Quý Thầy, xung quanh là các bạn, hơi thở đã đưa những lao xao trong con biến mất, con đã có một thời khóa thiền trên cả tuyệt vời. Thật sự con đã cảm thấy có chút tiếc nuối khi tiếng chuông vang lên báo hiệu xả thiền. Và con ao ước mỗi ngày ước gì mình có một thời khóa hành thiền tuyệt vời như thế này để bắt đầu ngày mới thì hạnh phúc biết bao, an lạc biết bao. Những năng lượng an lành trong lúc hành thiền sẽ giúp con điềm tĩnh đối diện với những khó khăn ngoài kia, để con luôn thấy cuộc sống có những phút giây an lạc trong chính nội tâm của mình, chứ không phải đi kiếm tìm giữa những bon chen của cuộc đời hay chờ đợi một ai đó mang đến hạnh phúc cho mình. Đã lâu lắm rồi con mới có lại được cảm giác an lạc như lúc đó.


Và một điều đặc biệt nữa đó là con được nghe pháp thoại Sư Minh Niệm trong không gian rất ấm cúng, gần gũi. Con từng rất ngưỡng mộ Sư, nhờ những bài pháp của Sư Minh Niệm đã giúp con mở lòng mình ra, cởi mở và bao dung hơn, nhìn cuộc đời này bằng cặp mắt yêu thương hơn. Thời giảng của Sư ở Tu viện Khánh An Đồng Nai là lần đầu tiên con được nhìn, được nghe pháp thoại Sư ở một khoảng cách gần như vậy. Con cũng đã vài lần nghe pháp thoại của Sư ở một số chùa, nhưng đa phần phải ngồi rất xa hoặc xem qua màn hình chiếu. Thế thì có hạnh phúc nào bằng hạnh phúc khi gặp vị Thầy khả kính của mình đang hiện hữu trước mặt mình để chỉ dạy cho mình những điều phước thiện mình nên gieo trồng, vun bồi và những gì mình nên đoạn trừ để luôn đi về hướng thiện lành.

Khóa tu khép lại với nhiều kỉ niệm đáng nhớ, những ấn tượng rất đẹp con đã có ở Khánh An. Những năng lượng an lành con nhặt được từ Khánh An làm cho con trở về thành phố với niềm hân hoan, hạnh phúc. Con vẫn mong mình sẽ có cơ hội được quay lại Khánh An trong một ngày không xa.

Con xin cảm ơn Quý Thầy, Quý Sư Chú đã tổ chức cho chúng con một khóa tu đặc biệt như thế này ạ!

Trung Phượng

Tin Tức Liên Quan