TU VIỆN KHÁNH AN TRANG NGHIÊM TỔ CHỨC LỄ PHẬT ĐẢN PL. 2565 – DL.2021

27/05/2021 11:37
Sáng ngày rằm tháng tư năm Tân Sửu (26/05/2021), Tu viện Khánh An đã trang nghiêm tổ chức lễ Phật đản PL.2565 tại Pháp đường chánh niệm.



Trong tình hình cả nước đang ở giai đoạn vượt qua đợt bùng phát thứ tư của cơn đại dịch Covid-19, Tu viện cũng đã thực hiện nghiêm túc chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, mỗi Phật tử đứng theo khoảng cách qui định và tất cả đều được phát khẩu trang. 


Buổi lễ được bắt đầu với nghi thức niệm hương, đảnh lễ Thế Tôn và 20 phút thiền tọa trước giờ pháp thoại.







Hôm nay, Thầy Viện chủ đã có buổi pháp thoại ngắn mang tên “Tu trong mùa dịch”.

Thầy nói, con người chúng ta ngày nay đã chạy theo vật chất, đồng tiền bát gạo quá nhiều, thế nên dịch bệnh cũng là cơ hội để hàn gắn tình cảm gia đình. Chúng ta đang sống trong sự hưởng thụ hơn là nuôi sống sinh mạng vì thế sự tham lam, sân hận ngày càng nhiều. Thế nên, là người Phật tử, trong đời sống thường nhật, nếu muốn được tự do tự tại tất phải thực  hiện bằng  được hai nguyên tắc “thiểu dục” (ít ham muốn) và “tri túc” (biết đủ). Chỉ có thiểu dục và tri túc chúng ta mới ngăn chặn được vô vàn tham muốn, dục vọng với đủ mọi hình thức và không điên cuồng tìm kiếm chúng như người đói khát.




 

Dù tồn tại ở bất kì thế giới nào, vạn vật cũng tuân theo tiến trình nhân quả. Do đó hãy nhìn vào chính mình để điều chỉnh cuộc sống bản thân, điều đó góp phần xây dựng xã hội, quốc gia và thế giới. Tiếng chuông của đại dịch như một lời cảnh tỉnh,nhắc nhở chúng ta, hãy dừng lại và giảm thiểu tất cả các hoạt động, quay về soi chiếu, thu thúc, phòng hộ sáu căn. Nhìn nhận sự vật hiện tượng như nó đang là, nhận diện vạn vật một cách tự nhiên, đơn giản, không can thiệp, không phát khởi tâm ý. Nhờ vậy, ta sẽ sống với tâm thanh tịnh thản nhiên của mình, không lôi kéo bởi sự vật hiện tượng. Thấy biết như thế ta sẽ có được tâm an nhiên, thảnh thơi.





Cuối thời, Thầy khuyên đại chúng luôn ghi nhớ và thực tập lời dạy của Đức Phật và ứng dụng vào trong cuộc sống của mình. Thực hiện được như vậy chính ta là người đệ tử ngoan của Đức Thế Tôn, chính ta là người đã thắp sáng ngọn đèn giáo pháp, là người thừa kế tài sản của Đức Thế Tôn. 





Kết thúc buổi Pháp thoại, Quý Thầy và quý Phật tử lần lượt lên trước tôn tượng đản sanh của Đức Phật rưới những dòng nước tinh khiết lên hai vai của Ngài hầu mong trang nghiêm cho bản thân mình bằng những giọt nước nhẫn nhục, từ ái, tùy thuận thích ứng với mọi nhân duyên, ngay cả chướng duyên để hướng đến một nếp sống hướng thượng, tỉnh giác.
















Cũng trong ngày rằm tháng tư này, Tu viện đã tổ chức trao tặng 250 phần quà cho bà con nghèo trong khu vực nhằm thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, phần nào hỗ trợ những khó khăn, vất vả cho bà con. Mỗi phần quà bao gồm: 10 kg gạo, 1 thùng mì và các nhu yếu phẩm hàng ngày như: dầu ăn, đường, muối, nước tương,  Tổng chị giá chương trình từ thiện là 70.000.000 vnđ.










Tin: Ngọc Ánh


Một số hình ảnh ghi nhận:


















Tin Tức Liên Quan