Tăng Thân Khánh An Khánh Tuế Sư Thúc Trí Thường

17/02/2021 12:30
Mỗi độ xuân về, Tăng thân Khánh An thường đi đến các bậc tôn đức trong tông môn để đảnh lễ vấn an sức khoẻ, cầu sự sách tấn, chỉ dạy trong năm mới để tiến tu.


Sáng mùng 4 tết Tân sửu, chư huynh đệ đến chùa Vạn Hạnh - Củ Chi đảnh lễ khánh tuế Thượng Toạ Thích Trí Thường - pháp đệ thầy Viện chủ Thích Trí Chơn -  nhân dịp đầu năm mới.



Tại đây, Thầy Quảng Thức, Trưởng ban Quản chúng đại diện tác bạch khánh tuế Thượng Tọa. Thầy nói “Chúng con không đủ phước duyên để một lần được đảnh  lễ bái yết sư ông Giác Đạo, nhưng qua  sư phụ và quý sư thúc chúng con tiếp xúc được công hạnh của Sư ông. Kính nguyện Sư ông gia hộ  Sư thúc luôn được sức khỏe và an lành để truyền trì đạo mạch, làm nơi nương tựa cho con cháu tổ đình Minh Quang gần xa nương tu. 




Thượng Tọa Trụ trì Chùa Vạn Hạnh đã  gửi lời biết ơn đến Thầy chúng con  cũng như Tăng thân đã đến chúc tết đến Sư Thúc trong năm mới. Thầy kể  lại những tháng ngày may mắn khi cùng xuất gia tu tập với Sư phụ học pháp với Sư ông Giác Đạo. Thầy khuyến tấn đại chúng hãy trân quý những gì mình đang có, sống phải biết vun bồi gốc rễ nơi mình tu hành. Hãy học những gì tinh túy tốt nhất từ Thầy của mình để xứng đáng là con cháu của Sư ông. Hãy trang nghiêm tự thân bằng sự hiền hoà, hiếu thuận, trung thành, hoà hợp, nhẫn nhịn... thể hiện sự bao dung rộng lớn, tác phong của mình, thực hiện bao nhiêu thì có hạnh phúc bấy nhiêu. Con cháu có thể đông nhưng chỉ có một  Sư Ông, vậy nên hãy cùng nhau tu tập để tiếp nối con đường của Sư Ông.



 

Rời Chùa Vạn Hạnh đại chúng lại trở về thiền thất Khánh An - Củ Chỉ vấn an sức khoẻ Thầy Trung Giác. Nơi đây đại chúng đã dâng hương lễ Phật, uống chén trà nghĩa tình cùng huynh đệ trong dịp đầu  xuân mới. Thầy Quảng Thức đã gửi lời biết ơn vì hạnh nguyện của Thầy Trung Giác - một huynh lớn đã được sự uỷ thác của Sư Phụ về mảnh đất này tiếp nối phát triển mạng mạch Phật pháp, đưa con đường thực tập của Sư Phụ đến với bà con nơi đây. Đại chúng được lắng nghe những lời chia sẻ về công hạnh của Sư phụ từ những ngày đầu Thầy về Khánh An tòng tăng tu học phụng sự đến bây giờ. Chứng kiến được sự lao tâm khổ trí, tinh thần đại thừa xây dựng đạo tràng và tâm huyết của Sư phụ nên Thầy khuyên huynh đệ luôn chung sức một lòng để tiếp nối sự nghiệp của Sư Phụ, làm cho ngôi nhà Khánh An thêm vững mạnh cả về nội dung lẫn hình thức.






Về nguồn là cách chúng ta đang được tắm vào dòng sông nguồn cội để giúp mình đừng quên gốc rễ mà hãy vun bồi cho cây cối thêm tươi, cành lá phát triển.

N. T 

Tin Tức Liên Quan