Tu viện Khánh An - Củ Chi trang nghiêm tổ chức lễ thắp nến hoa đăng tưởng niệm ngày đức Phật Thích Ca nhập niết bàn

25/03/2024 11:30
Tối ngày rằm tháng 2 năm Giáp Thìn (nhằm ngày 24/3/2024), chư Tăng tu viện Khánh An - Củ Chi đã trang nghiêm tổ chức lễ thắp nến hoa đăng nhân ngày tưởng niệm đức Phật Thích Ca vào cõi niết bàn.

    Buổi lễ với sự chứng minh tham dự của ĐĐ. Thích Viên Nghiêm - trụ trì chùa Giác Châu,  ĐĐ. Thích Trung Giác - tri sự tu viện cùng chư tôn đức Tăng và gần cả trăm thiện nam tín nữ Phật tử nhiều nơi trở về tham dự.


    Sau nghi thức đảnh lễ tam bảo, toạ thiền và xướng lời quán nguyện của các vị Bồ tát lớn. Hàng trăm ngọn nến được lan tỏa từ từ thắp lên hòa cùng tiếng niệm Phật vang vọng của hội chúng đã tưởng nhớ về những di huấn sau cùng của Đức Phật, về một đêm đầy ý nghĩa trước khi Ngài nhập cõi vô sinh bất diệt.


    Tiếp đó, thầy Viên Nghiêm đã hướng dẫn hội chúng cách thức rải tâm từ thương yêu đến vạn loài chúng sinh. Dịp này, Thầy tri sự cũng có vài lời ôn lại những năm tháng cuối cùng trước khi đức Phật nhập diệt. Qua buổi lễ hoa đăng, thầy nhắn nhủ Đại chúng, là những người con của đức Thế Tôn, cần phải cố gắng tu học để tiếp nối mạnh mẽ sự nghiệp của Ngài trên con đường tỉnh thức, lấy trí tuệ làm sự nghiệp và lấy thương yêu làm lẽ sống. Đưa lời dạy quý báu của Ngài áp dụng thực tiễn vào đời sống thường nhật để đạt được niềm hạnh phúc đích thực trong đời sống hiện tại.


    Cuối cùng, toàn thể đại chúng tuần tự từng bước chân an nhiên hướng về hồ Quan Âm để thả hoa đăng, hướng nguyện những điều bình an đến muôn người, muôn loài. Những giây phút ý nghĩa khép lại trong không khí ấm áp và hoan hỷ của hội chúng.

Trung Khởi


Một số hình ảnh ghi nhận khác trong buổi lễ:


Tin Tức Liên Quan