Tu viện Khánh An – Củ Chi trang nghiêm tổ chức lễ Phật đản PL.2568 – DL.2024

1/06/2024 2:52
Trong không khí hân hoan chào mừng một mùa Phật đản nữa lại về, chư Tăng và Phật tử tu viện Khánh An – Củ Chi đã long trọng tổ chức đại lễ Phật đản PL.2568 – DL.2024 vào sáng ngày 5/4 Giáp Thìn (nhằm ngày 12/5/2024).

Buổi lễ diễn ra với sự chứng minh của TT. Thích Viên Nghiêm - trụ trì chùa Giác Châu, ĐĐ. Thích Trung Giác - tri sự tu viện cùng chư tôn đức Tăng và hơn 100 thiện nam tín nữ Phật tử khắp nơi trở về tham dự.

 




Sau nghi thức niêm hương bạch Phật, đảnh lễ Tam Bảo và tụng kinh Khánh Đản, Thầy Trung Giác thay mặt chư tăng tu viện có đôi lời chia sẻ đến đại chúng về ý nghĩa ngày lễ Phật đản.Thầy nói, sự kiện đức Phật ra đời là một niềm hạnh phúc to lớn cho toàn thể nhân loại. Những lời dạy của Ngài từ 26 thế kỷ trước đến tận ngày nay là một minh chứng hùng hồn cho giá trị thực tiễn trong giáo pháp, được nhân loại áp dụng hài hoà, kiến tạo nên một thế giới hoà bình và thịnh vượng. Hôm nay, trở về đây để chúng ta được thực hiện lễ tắm Phật. Tắm Phật ở đây chỉ là phương tiện để chúng ta giúp chúng ta nhận thức ra được là hãy dùng dòng nước mát từ bi này để xoá tan đi lớp bụi hận thù, dùng ngọn suối trí tuệ này để tẩy rửa đi vết ô trược của tham sân trong mỗi người. Từ đó, Phật tính ở mỗi chúng sanh sẽ được hiển bày một cách nhiệm mầu. Cuối lời, thầy đã gửi lời tri ân đến chư tôn đức Tăng đã dành chút thời gian quý báu có mặt cùng đạo tràng nơi đây để yểm trợ năng lượng thiện lành trong mùa Phật đản này.


 

Kế đến, dưới sự hướng dẫn của chư Tăng, hội chúng đã thực hiện nghi thức mộc dục trong âm vang hòa niệm đầy linh thiêng danh hiệu đức Phật Bổn Sư. Sau đó, quý Phật tử lần lượt nối liền nhau, ngay ngắn, trang nghiêm trước tôn tượng đức Phật đản sanh, múc gáo nước thơm từ hương hoa tinh khiết rưới lên đảnh vai Người với tâm thành biết ơn và kính ngưỡng.




 


Cuối lễ, hội chúng dùng bữa trưa thân mật trong không khí ấm áp, thấm tình đạo vị.




Chiều cùng ngày, lễ quy y Tam bảo diễn ra tại chánh điện với sự truyền giới từ thầy Trung Giác.

 

Một số hình ảnh khác:
























Tuệ Tâm

Tin Tức Liên Quan