Đạo tràng chùa Bửu Hưng tỉnh Kiên Giang thăm tu viện Khánh An

24/04/2024 10:44
Chiều ngày 19/4/2024, đạo tràng chùa Bửu Hưng huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang do Đại đức Thích Phước Huệ, trụ trì làm trưởng đoàn viếng thăm tu viện Khánh An.

    Tại Phật Đường Tỉnh Thức, đại chúng đã trang nghiêm dâng hương, lễ Phật và tụng bài kinh Phước Đức. "Sống trong môi trường tốt, được tạo tác nhân lành, được đi trên đường chánh là phước đước lớn nhất.".


    Sau thời khóa tụng kinh, đại diện tu viện sư chú Tuệ Đạt và sư chú Tuệ Lực đã gửi lời chào đón đến quý phái đoàn, chia sẻ về nếp tu học, sinh hoạt của tu viện và hướng dẫn đoàn tham quan khuôn viên tu viện.

    Tại khuôn viên xanh mát tại Vườn Phật, đại chúng cùng thực tập phép quán niệm hơi thở, an trú trong giây phút hiện tại để chế tác năng lượng chánh niệm và sự bình an. Sau 20 phút an nhiên "ngồi chơi" với Phật, đại chúng cùng trò chuyện và thực tập hát thiền ca và khất thực dùng chiều.


    Đại đức Phước Huệ bày tỏ: "Đã biết đến và theo dõi đời sống tu học tăng chúng tu viện Khánh An từ lâu, hôm nay muốn được trực tiếp đến để trải nghiệm, tìm hiểu thêm và áp dụng vào sinh hoạt tại bổn tự. Là ngôi chùa nhỏ tại vùng quê chỉ mới xây dựng và tổ chức được 4 khóa tu gần đây, nên đã nương theo thời khóa của tu viện để hướng dẫn cho Phật tử trở về tu học, bước đầu được nhiều hoa trái và sự hưởng ứng tích cực."

    Cuối cùng, trước thất Vô Sự, đoàn đã đảnh lễ bày tỏ niềm tri ân, kính ngưỡng đến thầy Viện chủ và lắng nghe lời sách tấn từ Thầy.


Tuệ Đạt


Một số hình ảnh ghi nhận khác:


Tin Tức Liên Quan