Đêm Thiền Trà “Trở Về” Tại Tu Viện Khánh An

12/10/2018 11:26
Tối 11.10.2018 tại Tu Viện Khánh An (TVKA) diễn ra buổi Thiền Trà thật trang nghiêm ấm tình Đạo vị. Thầy Trí Chơn mới vừa kết thúc chuyến Hoằng Pháp 1 tháng tại Châu Âu, thì tại TVKA có buổi gặp mặt của quý Thầy, quý Ni Sư và của gần 30 Phật tử Chùa Giác Minh - Cộng Hoà Séc cùng với quý Phật tử Tu Viện.

Đây là buổi Thiền trà rất đặc biệt vì lần đầu tiên và có lẽ cũng hiếm khi Phật tử Hải ngoại có mặt đông đến như vậy.
Trong buổi Thiền trà hôm nay còn sự xuất hiện của giọng hát thính phòng được yêu thích nhất nghệ sỹ Hồng Vy, con gái của NSND Doãn Tần. Cô cũng vừa tham gia cúng dường khúc hát lời ca trong mùa Vu Lan vừa qua tại Châu Âu.

IMG 0090
Đây là lần đầu tiên tôi được tham dự Thiền trà tại TVKA, trước đây tôi chỉ được xem qua youtube, qua hình ảnh, hôm nay được ngồi trong không gian này tôi cảm nhận thật bình an và đầy lòng biết ơn, tôi thấy mình thật hạnh phúc được cùng có mặt với những người bạn Đạo của mình, từ nơi phương trời xa xôi mà cùng nhau tập hợp về đây trong ngôi nhà Khánh An thân thương, thật hạnh phúc khi Pháp danh của chúng tôi cũng được mang tên KHÁNH dành cho Phật tử nam, AN dành cho Phật tử nữ.
Khi được Thầy Viện chủ tiếp đón đoàn, Phật tử Tâm Minh - một trong nhiều thị giả đắc lực của Thầy trong những chuyến Hoằng Pháp Châu Âu chia sẻ trong thân tình: Con thấy Thầy hoá thân trong nhiều hình thái khác nhau, con theo Thầy và học được những đức hạnh của Thầy, con cũng nhiều khi là tài xế, là cửu vạn, là thị giả, và con thấy hạnh phúc với những việc làm đó. Về tới Việt Nam, con nhìn thấy Thầy không chỉ là pháp sư trang nghiêm nơi pháp toà, hay một Viện chủ điềm đạm, thầy còn bình dị hoá thân vào những việc rất đỗi bình thường trong nếp sống thường nhật đi.
Phật tử Tâm Trung Thanh thì nói trong xúc động: con không tưởng tượng nổi có được một ngày hạnh phúc trào dâng, một ngày mà khi ngồi dùng cơm, con ngắm nhìn từng người và con thật sự rất vui mừng khi trong mâm cơm này hơn 30 người đều là những người thân của con cùng có mặt ở đây.

IMG 0089
Phật tử Khánh Đạt: ôn lại những kỷ niệm, anh có mặt ở TVKA khi những ngày đầu xây dựng, còn chưa có chỗ nghỉ, Thầy trò còn nghỉ ngoài mái hiên, đến nay thì ai cũng thấy ngôi Bảo Điện trang nghiêm, với nét đẹp tinh tế đến từng chi tiết và được mệnh danh là 1 trong những ngôi chùa đứng vào hàng Top của Việt Nam với sức chứa cả mấy trăm người mỗi khi khoá tu được diễn ra.
Sau những chia sẻ của Phật tử, cả đại chúng được lắng nghe một thời Pháp của Thầy truyền trao. Thầy giảng về công hạnh của Bồ Tát Quán Thế Âm, mỗi khi niệm danh hiệu ngài là ta có từ bi, ta chỉ cần ngồi yên có mặt cho nhau cũng đã ban tặng tình thương rồi.

IMG 0084
Buổi Thiền trà kết thúc bằng bài hát HIỂU và THƯƠNG:
“Anh em ta từ bốn phương trời
Chị em ta từ khắp năm châu
Không phân biệt màu da tôn giáo
Cùng về đây xây đắp yêu thương
Hiểu và Thương, Hiểu và Thương
Có Hiểu thì mới có Thương ...”

IMG 0100
Lời bài hát cũng thay lời muốn nói cho cả đại chúng trong buổi tối ngày hôm nay.
An Huệ

Tin Tức Liên Quan