Pháp thoại: “Dấu Ấn Để Thái Tử Tìm Đạo” tại chùa Xá Lợi.

26/05/2018 9:29
Đêm mùng 11/4 Mậu tuất (25/05/2018), Thầy Trí Chơn đã có một thời pháp tại chùa Xá Lợi, Quận 3 với chủ đề: Dấu Ấn Để Thái Tử Tìm Đạo Điểm sơ cuộc đời của thái tử Sĩ Đạt Ta, Thầy đưa ra 3 điểm nhấn để từ đó làm động lực cho thái tử xuất gia tầm đạo.

4


         1.Lòng từ bi: Khi Đề Bà Đạt Đa bắn một con chim rơi xuống đất và thái tử nhặt được, mang đi băng bó trị vết thương sau đó thR chim. Đề Bà Đạt Đa đến đòi chim vì cho rằng nó do Đạt Đa bắn mà có. Thái tử lý luận nó thuộc về chính nó chứ không thuộc về ai cả. Trong đời, ai cũng có quyền sống, không ai được phép tước đoạt mạng sống của ai dù đó là con vật. Dù chỉ khoảng 10 tuổi nhưng thái tử đã có tình thương lớn (biết bảo vệ sự sống của một con vật) và có trí tuệ lớn (lý luận với Đề Bà Đạt Đa về quyền sống của con chim ).
         2. Ngộ chân lý với thường: Dạo chơi bốn cửa thành, thấy cảnh sinh, già, bệnh, chết rồi quyết tâm đi tầm đạo. Chúng ta gần như chứng kiến cảnh sinh, già, bệnh, chết gần như mỗi giờ, mỗi ngày, thậm chí nó đến từng khoảnh khắc trong ta nhưng ta không ý thức, trong khi ngài thì chấn động mạnh. Thời điểm này ngài dù chưa đi tu nhưng đã ngộ chân lý với thường.
         3. Xem quyền thế, giàu sang là giả mộng: Là một thái tử ngồi trên ngôi cao quyền lực, danh vọng, sắc dục và tiền bạc nhưng ngài chối bỏ để đi tìm đạo lớn. Cái mà ngài chối bỏ thì con người hiện nay lao vào tìm kiếm, thậm chí gây mâu thuẫn, tàn hại, chiến tranh cho nhau.
Những dấu ấn đó chỉ cần học theo ngài là ta đã vĩ đại rồi.
Nga Quyền
Một số hình ảnh ghi nhận:

1013 158

 

 

Tin Tức Liên Quan