Khóa tu “Sống Tỉnh Thức” lần thứ 42

6/10/2019 9:57
Sáng ngày 06/10/2019, khóa tu “Sống Tỉnh Thức” lần thứ 42 diễn ra tại Tu viện Khánh An với hơn 300 hành giả về tham dự cùng đông đảo các bạn tình nguyện viên.
Vào lúc 6 giờ sáng, những hành giả thân quen đã có mặt đầy đủ tại sân tu viện để khất thực dùng sáng. Dưới sự hướng dẫn và sinh hoạt của thầy Quảng Thức đại chúng đã cùng nhau đi thiền hành quanh khuông viên tu viện và có khoảng 20 phút tọa thiền sau đó. 

Nhận lời mời của Tăng thân tu viện Khánh An, Thượng tọa Thích Trí Thường (viện chủ chùa Vạn Hạnh) đã có mặt để chia sẽ đến hội chúng thời pháp thoại sáng hôm nay vào lúc 8 giờ 30. Thời pháp với chủ đề “Thiết lập chánh niệm”, thầy đã giảng giải cho hành giả hiểu sâu hơn thế nào là chánh niệm; vì sao chúng ta cần phải thiết lập chánh niệm trong đời sống hằng ngày. Bên cạnh đó, thầy đã đưa ra những ví dụ minh họa. Tại đây, cũng có một số câu hỏi của Phật tử đặt ra và được thầy giải đáp tường tận

Như thường lệ, sau khi kết thúc thời pháp thoại, đại chúng dùng cơm trong chánh niệm và tiếp tục bắt đầu thời khóa vào lúc 14 giờ chiều.

Trong thời khóa chiều, thầy Quảng Thức và thầy Trung Lâm hướng dẫn đại chúng thực tập 5 cái lạy và đã có buổi trò chuyện thân tình cũng như giải đáp một số thắc mắc trong đời sống tu học của quý hành giả. Kết thúc một ngày tu, tất cả hội chúng đồng hoan hỉ.



Tin: Tâm Minh Tuệ, Ảnh: Trung Lưu

Một số hình ảnh ghi nhận được trong khóa tu:










Tin Tức Liên Quan