Tu viện Khánh An khai mạc khóa tu Sống Tỉnh Thức lần thứ 76 và Hội thi giáo lý “Khơi Nguồn Tuệ Giác”

27/11/2023 9:08
Chiều ngày 25.11.2023 (nhằm ngày 13.10. Quý Mão), Tu viện Khánh An chào đón hơn 200 Phật tử trẻ trở về ghi danh tham dự khóa tu Sống Tỉnh Thức lần thứ 76, cùng với hơn 20 quý thầy cô giáo thọ từ các trú xứ khác có mặt hướng dẫn thiền sinh tu học.

Tháng 11, tháng tỏ lòng tri ân - báo ân theo truyền thống “ẩm thuỷ tri nguyên” - uống nước nhớ nguồn tốt đẹp từ bao đời nay của dân tộc, hướng vọng, tỏ lòng kính ân sâu sắc với đức Từ Phụ Thích Ca Mâu Ni, Tu viện Khánh An tổ chức Hội thi giáo lý trong khuôn khổ khoá tu Sống Tỉnh Thức lần thứ 76 nhằm ôn lại cuộc đời và giáo Pháp diệu dụng của đức Thế Tôn. 

Vào lúc 15h30, sau thời khoá tụng kinh Phước Đức, quý thầy cô giáo thọ ôn tập giáo lý cho các Phật tử dự thi; bên cạnh đó, các thành viên còn lại tham gia trang trí bảng tên, slogan và nón để cổ vũ các đội thi, đã mang lại bầu không khí vui tươi, hào hứng trước khi hội thi bắt đầu. Vào lúc 18h30, đại chúng hành trì thời kinh, sau đó tham dự Hội thi giáo lý với chủ đề “Khơi Nguồn Tuệ Giác”.




Được biết trước đó, từ ngày 21-24.11 vào lúc 20h00-21h30, dưới sự chỉ dạy của thầy Viện chủ, quý thầy cô giáo thọ đã có những buổi ôn tập giáo lý qua hình thức online cho Phật tử đăng ký dự thi. Các buổi học đã nhận được sự tham gia nghiêm túc và đầy đủ, qua đó thấy được tinh thần mong muốn được học, hiểu để thực tập những lời Phật dạy của chư Phật tử gần xa.




Hội thi gồm 02 phần: Phần thi Gia đình và phần thi Cá nhân. Ban Tổ chức đã ứng dụng lồng ghép công nghệ vào hội thi thông qua phần mềm Kahoot, giúp thêm phần sinh động và đánh giá được chân thực chất lượng kết quả mỗi bài thi.





Ghi nhận, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho Phật tử pháp danh Thông Chất, giải Nhì cho Phật tử pháp danh Diệu Ân và giải Ba cho Phật tử Phú Điền.



Hội thi khép lại với niềm hoan hỷ tràn đầy của toàn thể đại chúng. Ai cũng được ôn lại những kiến thức vô cùng quý báu và hữu ích cho hành trình tu nhân học Phật của mình. Vào lúc 22h00, đại chúng đồng chỉ tịnh, chuẩn bị cho một ngày tu học tỉnh thức vào sớm mai lúc 3h45, mở đầu với thời khóa tọa thiền tĩnh tâm, sám pháp địa xúc và thực tập 10 động tác chánh niệm.

Khánh Ngân


Một số hình ảnh ghi nhận khác:


Tin Tức Liên Quan