Khai mạc Khóa tu Sống Tỉnh Thức lần thứ 74

27/09/2023 8:57
Chiều ngày 23.9.2023 (nhằm ngày 09.8 Quý Mão), gần 300 thiền sinh trẻ trở về Tu viện Khánh An ghi danh tham dự khóa tu Sống Tỉnh Thức lần thứ 74 và 20 chư tôn đức giáo thọ từ các trú xứ trở về hướng dẫn khóa sinh.



    Trong khuôn khổ khóa tu lần này, cũng nhân dịp Tết Trung thu - ngày Tết của sự đoàn viên đang cận kề, Tu viện Khánh An tổ chức cuộc thi làm đèn trung thu với mong muốn đem đến cho hội chúng bầu không khí ấm cúng, khơi gợi cảm giác thân mật gần gũi của một gia đình đoàn viên, sum họp; qua đó tăng sự gắn kết giữa đại chúng với nhau.




     Thể theo đó, vào lúc 16g00, hoạt động thi làm đèn trung thu chính thức diễn ra tại Pháp đường Thấy và Biết với sự tham gia của quý thầy cô giáo thọ và đông đảo thiền sinh. Cuộc thi kết thúc với sự hân hoan nồng nhiệt của toàn thể đại chúng, mỗi gia đình đều có sự sáng tạo riêng cho những chiếc đèn lồng của mình, đặc biệt qua các tên gọi mang đậm ý nghĩa Phật giáo như đèn "Giới - Định - Tuệ", đèn "Thuyền Bát Nhã",...




    Vào lúc 19g30, sau thời tụng kinh Phước Đức, đại chúng vân tập về Vườn Phật tham dự buổi Thiền trà với chủ đề Tâm Trăng.

    Đêm thiền trà mở đầu đầy lắng đọng với những giai điệu thiền từ tiếng đàn cổ tranh qua phần trình diễn của hai bạn Phật tử Ngọc Ánh và Truyền Tôn, sau đó sư cô An Nhiên giới thiệu ý nghĩa đêm thiền trà và thầy Mãn Pháp đọc bài cảm từ về mùa trăng tháng 8. Buổi lễ diễn ra tiếp tục với các tiết mục văn nghệ duyên dáng đầy nét thơ, thể hiện lần lượt qua các ca khúc: Thằng Cuội (Ca sĩ Minh Đức), Em đi xem hội trăng rằm (Nhóm Phật tử Khánh An), ca sĩ Cao Sỹ Hùng, ca sĩ Quách Nhật Minh cũng cúng dường các ca khúc đến đại chúng.



    Cuối buổi lễ, Thầy Viện chủ có vài lời đạo từ khuyến tấn các thiền sinh hãy cố gắng tu tập để vén những áng mây mờ của vô minh, phiền não, từ đó trăng trong lòng sẽ mãi mãi sáng ngời, đó chính là tâm trăng.




    Vào lúc 22g00, đại chúng đồng chỉ tịnh, chuẩn bị cho thời khóa tu học vào sớm mai lúc 3g45' sáng chủ nhật (24/9/2023).

Khánh Ngân


Một số hình ảnh ghi nhận khác:

Tin Tức Liên Quan