Tu viện Khánh An khai mạc khóa tu Sống Tỉnh Thức lần thứ 75

22/10/2023 4:23
Chiều ngày 21/10/2023 (nhằm ngày 07/9/ Quý Mão), trong khuôn khổ khóa tu Sống Tỉnh Thức được tổ chức định kỳ vào mỗi tháng, tại khu vực ghi danh, Ban chăm sóc Tu viện Khánh An đã ghi nhận hơn 200 hành giả về tham dự khóa tu. Cũng trong khóa tu lần này, Tăng thân Tu viện Khánh An hân hạnh đón tiếp gần 15 quý Thầy Cô giáo thọ từ các trú xứ về yểm trợ công tác hướng dẫn khóa sinh.



Vào lúc 16:00, các hành giả tham dự thời khóa tụng kinh Chuyển Pháp Luân tại Pháp đường Chánh Niệm, sau đó như một hoạt động giao lưu, góp phần kết nối hội chúng lại gần với nhau, thiền sinh tập trung về vườn Trăng Non tham gia sinh hoạt vòng tròn.

 


Vào lúc 19:00, sau khi đảnh lễ Tam bảo, hội chúng vân tập về Pháp đường Thấy và Biết tham dự chương trình Tổng kết trao giải Hội thi Tổng hợp Vu lan - Mùa 3 PL.2567 - DL.2023, chủ đề Quê hương - Đạo pháp - Tình người do Ban Văn hóa Phật giáo TP. HCM phối hợp cùng Kênh thông tin tổng hợp Phật sự Online tổ chức.

 


Buổi lễ Tổng kết đón tiếp chư tôn đức Ban Trị sự và Ban Văn hóa thành phố về chứng minh, được diễn ra với đầy ắp tình đạo vị và để lại trong lòng người tham dự nhiều cảm xúc, đặc biệt là những chia sẻ đầy xúc động từ các tác giả đạt giải trong hội thi và cả các tiết mục văn nghệ đậm tình quê hương đất nước. Những câu chuyện, những ca từ và giai điệu thân thương kết hợp cùng nhạc cụ dân tộc; hơn nữa là hình ảnh cánh đồng lúa, rặng tre song song cùng mái chùa và ao sen, giếng nước mà sân khấu mang lại… tất cả cùng cộng hưởng tạo nên một không gian gột tả chân thực chủ đề: “Quê hương - Đạo Pháp - Tình người”.

 

Đến 22:00, đại chúng đồng chỉ tịnh, chuẩn bị cho một ngày tu học tỉnh thức bắt đầu vào sớm mai lúc 3:45’ với thời khóa tọa thiền tĩnh tâm và sám pháp địa xúc.

 

Khánh Ngân


Một số hình ảnh ghi nhận khác:



Tin Tức Liên Quan