Lễ Hằng thuận của cặp đôi Nhậm Long – Hà My

30/09/2019 7:18
Vào sáng chủ nhật ngày 29/09/2019 (nhằm 01/09/Kỷ Hợi), Tu viện Khánh An dưới sự chứng minh của Thượng tọa Thích Quảng Thiệnvà Tăng thân tu viện đã trang nghiêm tổ chức Lễ hằng thuận cho đôi vợ chồng trẻ, chú rể: Nhậm Long và cô dâu: Nguyễn Ngọc Hà My cùng với sự chứng kiến của gia đình hai bên, bạn bè thân thích cùng các quý Phật tử.


 

Gia đình hai họ vốn là những Phật tử thuần thành, mộ đạo nên tổ chức lễ hằng thuận tại Tu viện cũng là ước nguyện của đôi bên khi tiến đến hôn nhân. 


Tại Phật đường tỉnh thức, sau phần niêm hương lễ Phật và tụng Kinh Phước Đức, TT. Thích Quảng Thiện đã có một bài pháp ngắn gọn nhưng súc tích gửi đến đôi bạn trẻ cùng tất cả hội chúng về đạo lý trong tình yêu, hôn nhân và gia đình qua lăng kính trí tuệ của Phật giáo. Thầy nhắc nhở đôi vợ chồng mới, lễ hằng thuận không giống với bất kì một lễ cưới thế tục thông thường, trong nghi thức này, thiêng liêng nhất vẫn là vợ và chồng cùng nhau hiểu rõ những lời dạy của Đức Phật và nhận được sự chứng minh của Tam Bảo dành cho hai tâm hồn. Trên thế giới có biết bao nhiêu người thế nhưng để gặp nhau và đến với nhau thành vợ thành chồng đều do cái duyên từ nhiều đời, nhiều kiếp.


 

Sau sự chia sẻ, TT. Thích Quảng Thiện đã cử hành nghi thức trao nhẫn  chúc phúc cho đôi bạn trẻ. Đại diện phụ mẫu hai bên gia đình đã đối trước Tam Bảo dâng lời niệm ân và gửi lời chúc phúc đến hai con.

Buổi lễ kết thúc viên mãn trong sự hoan hỷ của thông gia hai họ gia đình cô dâu và chú rể.

Ban truyền thông














Tin Tức Liên Quan