Giọt thu đọng lại dưới trăng!

6/10/2017 9:53
Theo nhịp tuần hoàn của thiên nhiên, hè qua, thu tới. Các đóa sen đã gần tàn, có chăng chỉ còn lại hương sen phảng phất. Những đóa cúc vàng nở rộ, rung rinh trước gió, báo hiệu Tết Trung thu đã đến.

Tùng rinh rinh, tùng tùng tùng rinh rinh! Đây ánh sao vui chiếu xa sáng ngời. . . 

Vừa trở về chùa sau một ngày làm việc vất vả, con đã nghe thấy tiếng nhạc rộn rã, vui tươi của bài hát Chiếc đèn ông saovang lên khắp mọi nơi. CSc bậc phụ huynh cùng các bé thiếu nhi của các trường tiểu học Quận 12 đã tụ tập thật đông về nơi đây từ lúc nào. Trên gương mặt, em nào cũng ánh lên niềm hân hoan, háo hức. Các em hân hoan bởi đêm nay là đêm của các em, là đêm của Tết thiếu nhi.

Trung thu chính là khoảng thời gian mà tất cả những em thiếu nhi Việt Nam, cũng như các nước Á đông nói chung đều trở nên vô cùng hào hứng mong đợi, bởi trung thu chính là lúc ánh trăng trở nên tròn trịa, đẹp đẽ nhất, và trong ngày đó diễn ra rất nhiều những hoạt động thú vị, đặc biệt là thiếu nhi. Các em có thể cầm đèn lồng đi khắp mọi nơi cùng hát vang những khúc ca về ngày Trung thu, cùng nhau ngắm trăng ngày rằm và cùng nhau phá cỗ.

0735E0B5 2FA5 421E ACE9 C45985451AC5 310 000000118E45B735

Tuy đã lớn nhưng cũng như bao em thiếu nhi khác, mỗi mùa Trung thu đến lòng con luôn xôn xao, rạo rực khi nghĩ đến cảnh tưng bừng rước đèn, phá cỗ dưới trăng. Ôi! Đáng yêu biết bao cái Tết dành riêng cho tuổi thơ! Dẫu đã có tự ngàn năm nhưng ý nghĩa của nó vẫn nguyên vẹn như buổi ban đầu.

Đêm nay, các em học sinh giỏi của Quận 12 đã tụ tập lại từ rất sớm tại Tu viện Khánh An để được nhận học bổng và quà trung thu từ Tu viện để động viên, khích lệ các em trên con đường học tập.

Trước khi phát quà, có diễn ra một số hoạt động văn nghệ chào đón Trung thu từ các bé ca sĩ nhí cùngcác anh, chị ca sĩ chuyên nghiệp và các bạn sinh viên của trường Đại học Hutech. Sau lời giới thiệu chương trình của MC Dương Tôn, tiết mục Múa Sen được mở màn bởi các bạn tình nguyện viên. Tiết mục như gợi nhớ lại khung cảnh làng quê với vẻ đẹp dịu dàng, đằm thắm của các cô thiếu nữ Việt Nam ngày xưa. Sau đó là các tiết mục đơn ca và song ca của các bạn sinh viên trường Đại học Hutech và tiết mục Thằng Cuội đến từ Pháp Viện Minh Đăng Quang. Bé Khánh Nhi là con gái nuôi của cố nghệ sĩ Khánh Nam cũng góp vui cho chương trình với hai tiết mục Rock Vầng trăng và Get High. Chương trình văn nghệ càng về sau càng vui tươi, sôi nổi hơn khi có sự tham gia biểu diễn của bạn Quỳnh Anh , hai chị trong nhóm The Queen, ca sĩ Thạch Thảo và ca sĩ Linh Đan.

Sau phần trình diễn văn nghệ, Thầy Viện chủ có đôi lời nhắn nhủ các em thiếu nhi trước khi trao quà. Thầy dẫn một bài Kệ:

Phật là vầng trăng sáng

Ngang qua vầng thái không

Hồ tâm chúng sanh lặng

Trăng hiện bóng trong ngần

Qua bài Kệ thầy khuyên các em thiếu nhi hãy giữ tâm mình trong sạch, hiếu kính với cha mẹ, anh chị em và thân thiện với bạn bè thì lúc ấy vầng trăng của Đức Phật sẽ hiện diện trong tâm thức các em. Thầy cũng thay mặt quý thầy, quý chú tại Tu viện chúc các em càng ngày càng ngoan, hiền, hiếu thảo, học giỏi và đón một mùa Trung thu thật vui nhộn. 

Kết thúc lời nhắn nhủ là phần được các em mong chờ nhất. Đó là chương trình phát quà và học bổng. Từng tốp, từng tốp các bé thiếu nhi lần lượt nối đuôi nhau lên sân khấu để nhận quà từ Thầy Viện chủ đã khiến cho không khí đêm Trung thu càng thêm ấm áp.

Trời càng về khuya,những ngọn gió bắt đầu thổi. Lá bay, lá bay... Những đám mây vần vũ và những giọt mưa nho nhỏ khe khẽ rơi rồi những hạt mưa thật to, thật mạnh bắt đầu rơi trên sân Tu việnMưa về đã khiến chương trình diễn ra rất vất vả. Các quý thầy, quý chú cùng các bạn tình nguyện viên đã nỗ lực hết sức để từng món quà có thể đến được tận tay các em. Tuy trời mưa nhưng em nào cũng nhận được quà và ra về trong niềm hoan hỉ khiến cho lòng con cũng rộn lên một niềm vui khó tả.

53CC4030 DFB7 4C6B B356 F8DB34600933 310 00000011B3D6E262

Cơn mưa đi qua,từng hạt mưa như hồi sinh cho từng hạt cát bé nhỏ, từng bụi cây lá cỏ. Sức sống được khơi mào trở lại. Dù được tưới bao nhiêu cũng không bằng sự sống hoàn toàn mới của mưa. Cả thế giới của muôn loài vươn vai đứng dậy đón mưa. Mưa cũng ôm cả không gian này vào đôi tay dịu mềm của nước. Mưa cũng hiến trọn những gì mưa có cho không gian đầy mầu nhiệm này. Chỉ là những hạt nước tinh khôi làm không gian đổi mới và thêm phần xinh đẹp. Và cơn mưa đêm nay cũng như vậy, nó dường như đã tưới tẩm lên hạt giống từ bi trong tâm hồn các em thiếu nhi để những tinh khôi trở về, để mầm sống vươn vai, để những sai trái ra đi và những điều thiện sinh sôi nảy nở. Các em sẽ gặt hái được nhiều thành công trong học tập như lời mong mỏi của Thầy.

   Cuộc vui đã tàn, tiếngxe cộ xầm xịt tỏa về khắp ngả. Chỉ một lát sau, khung cảnh Tu viện lại chìm trong vẻ êm đềm, tĩnh lặng quen thuộc. Trên cao, trời vẫn mưa. Những hàng cây, mái chùa... in bóng đen sẫm trên mặt đất. Tiếng ếch nhái gọi nhau văng vẳng, xa vời.Khung cảnh Tu viện vào ban đêm như một bức tranh thiên nhiên thơ mộng gợi cho con cảm giác yên bình và ấm áp. Đây có lẽ là lần đầu tiên con được tham dự một đêm Trung thu vô cùng ý nghĩa và đáng nhớ này.

Đêm nay, có một cái gì đó thật mơ hồ len nhẹ vào hồn làm cho con xúc động mỗi khi nghĩ đến haitừ Trung thuMong các em thiếu nhi hãy cố gắng học tập thật giỏi, luôn ngoan ngoãn, vâng lời cha mẹ để khôngphụ lòng mong mỏi của Thầy bởi vì,các em luôn là những mầm xanh tương lai của đất nước

 Lệ Ánh 

Tin Tức Liên Quan