Hạnh Cây Xương Rồng

10/05/2018 12:11
Đã từ lâu tôi xem loài xương rồng là biểu tượng của ý chí và niềm tin vì nó luôn xem mọi trở ngại là niềm vui. Ban đầu bạn có thể không tin nhưng với xương rồng thì nó luôn yêu thử thách. Chúng ta có thể thấy rằng, môi trường càng khắc nghiệt chúng càng đẹp lên mà thôi. Tương tự như vậy, chúng ta hãy xem mỗi chướng ngại trong cuộc sống là một bất ngờ thú vị, một trò chơi để chứng tỏ sự kiên cường, kham nhẫn của chính bản thân mình.

Xương rồng – ngay từ chính cái tên, nó đã nói lên bao sự gai góc và khó khăn. Xương rồng tuy không nổi bật rực rỡ như hoa hồng, kiêu sa như mẫu đơn, đáng yêu như anh đào hay tinh khiết như một đóa sen mọc giữa bùn lầy. Trái lại, trông nó lúc nào cũng xấu xí với thân hình thô kệch cùng với những cái gai nhọn hoắc. Nhưng kì diệu thay, ẩn sau cái hình dáng khắc khổ đó là một sức sống mãnh liệt mà có lẽ không một loài hoa nào có thể so sánh được.
Nếu ai đó cảm thấy tuyệt vọng trong cuộc sống, cảm thấy tự ti vì bản thân mình sinh ra không gặp nhiều may mắn như người khác, thì hãy một lần thử nhìn cây xương rồng đi. Nó vẫn tươi xanh, mặc cho mình được trồng trên mảnh đất khô cằn nơi vùng sa mạc đầy nắng và gió, chịu nhiều cơn thịnh nộ dữ dội của thiên nhiên nhưng xương rồng vẫn hiên ngang đứng đó, vẫn vươn lên đón ánh mặt trời rực rỡ. Vì một lẽ xương rồng đã biết vượt qua mọi thách thức của thời tiết, tiềm ẩn trong nó một sức sống mãnh liệt để sinh sôi nảy nở và góp chút ít màu xanh cho đời. Cũng như chúng ta, mỗi con người sinh ra là mỗi duyên phận, mỗi cuộc đời. Dù ai đó có những thiếu thốn, khó khăn về phương diện nào, duyên phận kém may mắn hơn những người khác, thì bạn ơi hãy sống và vươn lên như cây xương rồng đó, vượt qua bao khó khăn thử thách để đóng góp thêm cho đời những điều tốt đẹp hữu ích, để kiếp này chúng ta không uổng kiếp làm người….
Nhìn vào thực tế cuộc sống hiện nay, có biết bao mảnh đời bất hạnh không được cơ thể lành lặn nhưng nhờ vào nghị lực họ đã quên đi những đau khổ nơi thân và nơi tâm mà tiếp tục sống, tiếp tục đóng góp cho cuộc đời như những đóa hoa luôn tỏa hương thơm ngát.Chỉ cần có ý chí là chúng ta có thể vượt qua được mọi trở ngại cho dù trở ngại đó có lớn đến mức nào. Khó khăn càng lớn khi ước vọng càng cao, khó khăn càng không thể vượt qua khi khả năng làm chủ bản thân càng thiếu. Khó khăn đó như là một câu thách đố đòi hỏi chúng ta phải biết vượt qua chính mình bằng cách chỉnh đốn lại nội tâm và làm chủ bản thân. Chỉ có lòng kiên định và ý chí kiên trì, bền bỉ mới có thể giúp ta vượt qua được những trở ngại của cuộc sống. Đó là một nền tảng mà bất cứ người nào cũng cần nên có. Giống như những cây xương rồng vẫn hằng ngày sống lặng lẽ mà bền bỉ điểm tô cho nơi sa mạc vốn nóng bức và không có sức sống.
Vì vậy, muốn thành công thì không thể thiếu nghị lực. Đừng sợ trở ngại, vì chính nó là thứ để ta rèn luyện ý chí kiên cường của bản thân. Phải đương đầu với thử thách và thất bại thì mới đủ nghị lực để đạt đến thành công trong cuộc sống bởi ai cũng phải trải qua nhiều gian nan, thử thách thì lúc ấy nghị lực là rất quan trọng, có nghị lực, có niềm tin thì ta có thể vượt qua mọi khó khăn để đưa những bước chân gần hơn với thành công và chạm tay đến hạnh phúc. Chúng ta nên nhớ rằng đừng bao giờ từ bỏ khi vẫn còn ước mơ, và nghị lực sẽ giúp chúng ta thực hiện ước mơ đó.
Hãy mạnh mẽ vươn lên như những cây xương rồng trên sa mạc để mỗi sớm mai thức dậy ta thấy tâm hồn nhẹ như lá non.

Ngọc Ánh

Tin Tức Liên Quan