Thầy Trí Chơn giảng pháp trong chuỗi sự kiện “Thắp sáng tri ân nhân mùa Vu lan - Báo hiếu PL. 2567” do Ban Văn hóa trung ương GHPGVN tổ chức.

25/08/2023 2:28
Trong 3 ngày 18, 19, 20/08/2023, Ban Văn hóa trung ương kết hợp Ban Trị sự GHPGVN. tỉnh Ninh Bình tổ chức chuỗi sự kiện “Thắp sáng tri ân nhân mùa Vu lan - Báo hiếu PL. 2567 tại tổ đình Đồng Đắc. Chuỗi sự kiện với sự chứng mình của lãnh đạo Hội đồng Chứng minh, Hội đồng Trị sự và lãnh đạo các cấp giáo hội cùng khách quí đại diện các cơ quan trung ương, tỉnh Ninh Bình một số tỉnh, thành và hàng nghìn tín đồ Phật tử về dự.


Chuỗi sự kiện bao gồm chương trình thuyết pháp, giảng kinh, trồng cây, phóng sinh bảo vệ môi trường, các hoạt động báo ân quốc gia, tưởng niệm 30 năm Đức đệ nhất Pháp chủ, anh hùng liệt sĩ, lễ an vị, khánh thành Lầu Quan Âm và phóng đăng cầu nguyện hoà bình, lễ kết với Ban Trị sự các tỉnh, thành về lan tỏa các đề án văn hóa, kể chương trình nghệ thuật…

Tại tổ đình Đồng Đắc, thầy Trí Chơn đã có một thời pháp với chủ đề “Tri ân những bậc thầy”. Thầy lưu ý đến hội chúng tri ân những vị thầy ta học được nơi cuộc đời và tri ân những bậc thầy hướng dẫn ta đi trên đường đạo, đặc biệt cần tôn kính hai vị thầy là: những người luôn gây khó khăn cho ta và vị thứ hai là chính mình.




Ngày 20/08/23, tại toà nhà DOJI – Hà Nội cũng đã diễn ra chương trình  trưng bày sản phẩm văn hoá Phật giáo nằm trong chuỗi sự kiện “Thắp sáng trị ân” của Ban Văn hóa trung ương, tại đây, thầy Trí Chơn cũng có một thời pháp với chú đề “Phật giáo và doanh nhân” tới cán bộ công nhân viên Tập đoàn. Thầy nói một doanh nhân có văn hóa, có đạo đức trong kinh doanh chưa đủ mà còn một yếu tố quan trọng nữa đó là sự tỉnh thức. Chỉ có tỉnh thức mới soi sáng cho doanh nhân bước đến thành công”.


BBT. Web


Một số hình ảnh ghi nhận khác:


Tin Tức Liên Quan