Đại lễ Phật Đản, Phật lịch 2562 - 2018 tại chùa Nhân Hòa, Ba Lan.

28/05/2018 4:07
Mừng ngày đức Phật đản sinh, chiều 26-5-2018 (12/04 Mậu tuất, chùa Nhân Hòa, ngoại ô Warszawa, Trung tâm Phật giáo Việt Nam tại Ba Lan đã long trọng tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2562 - 2018.

 Đặc biệt, đây là lần đầu tiên Đại lễ được dựng lễ đài trước chùa được các Phật tử kỳ công lắp đặt, trang trí và kết hoa rất đẹp. Kèm theo đó là chương trình phụ diễn văn nghệ do các ca sĩ Cộng đồng, trong đó có ca sĩ nhí Gia Bảo và đội múa thiếu nhi đã biểu diễn những bài hát. Điệu múa thật sinh động với chủ đề Phật giáo. Mặc dù thời tiết không thuận lợi, buổi lễ đã thành công mang lại niềm vui tươi, hoan hỉ cho mọi người trong mùa Đản sinh truyền thống.

IMG 7672

Khán đài Đại lễ

IMG 7671

Hội chúng nghiêm trang thanh tịnh

Đại sứ Vũ Đăng Dũng, tham tán lãnh sự Nguyễn Thị Minh Nguyệt cùng một số cán bộ Đại sứ quán, ông Lê Thiết Hùng, chủ tịch Hội NVN, đại diện các tổ chức cộng đồng và một số nhà sư cùng đông đảo Phật tử và bà con yêu kính đạo Phật tại Warszawa và một số thành phố khác đã đến dự.

Chứng minh đại lễ có đoàn tăng ni do Thượng tọa Thích Trí Chơn, trụ trì chùa Nhân Hòa cử từ Việt Nam sang và Đại đức Thích Trung Đạt, Tri sự chùa Nhân Hòa cùng một vị sư Ba Lan.

IMG 7670

Ngài Đại sứ và Bà Tham tán công sứ tham dự

Sau phần nghi thức cung nghinh, chào đạo kỳ, nhập từ bi quán, dâng hoa cúng dường và lời khai mạc của PT. Viên Đức Hà Minh Hiển, Chủ tịch Trung tâm Phật giáo Việt Nam tại Ba Lan, Đại đức Thích Trung Đạt, Tri sự chùa Nhân Hòa đã đọc thư mừng Đại lễ Phật Đản của Thượng tọa Thích Trí Chơn gửi toàn thể các Phật tử và con yêu kính đạo Phật tại Ba Lan. Trong thư, sau phần nhắc lại những giáo lý nhà Phật, Thượng tọa kính chúc bà con sức khỏe, đoàn kết và có cuộc sống an lành trên đất khách.

IMG 7669

Niêm hương bạch Phật

IMG 7668

Tụng kinh Khánh đản

Nhân dịp này, Đạo tràng Kim cương, chùa Thiên Phúc và các Phật tử tại thành phố Łodz đã có những lẵng hoa tươi thắm dâng lên cúng dường ngày Đại lễ

IMG 7667

Nghi thức Tắm Phật

Đại đức Thích Trung Không đã có bài pháp thoại về Đức Phật và những giáo lý sâu sắc mà đức Phật đã truyền dạy từ hàng ngàn năm nay.

Kết thúc pháp thoại, chư tôn đức Tăng, Ni cùng Ngài Đại sứ, bà Tham tán lãnh sự, ông chủ tịch Hội NVN cùng đạo diện các hội đoàn đã trang trọng làm lễ dâng hương cúng Phật, lễ cầu an cho toàn thể Cộng đồng.

Sau bài kinh cầu an mọi người thành tâm thực hiện nghi lễ tắm Phật. “Tắm Phật, cũng chính là tự tắm nơi tâm thức mình, để gội rửa tham sân, si, gội rửa hận thù để có thân tâm an lạc, hướng thiện”, đúng như giáo lý nhà Phật.

Đại lễ kết thúc với phần cảm tạ của  PT. Khánh Ngộ- Lê Văn Mừng, Phó chủ tịch Trung tâm Phật Giáo Việt Nam tại Ba Lan. Ông đã có lời cám ơn quí khách, bà con đã đến tham dự buổi lễ cũng như các Phật tử đã phát tâm cúng dường công sức, thời gian chuẩn bị cho Đại lễ.

IMG 7666

Văn nghệ chào mừng Đại lễ

Buổi lễ được khép lại trong niềm hoan hỷ của cả chúng hội, mọi người đều hoan hỷ thưởng thức những món ăn chay ngon miệng do các Phật tử chùa Nhân Hòa chuẩn bị.

Warszawa 27-5-2018

Theo Queviet online

Tin Tức Liên Quan