Đại lễ thượng nguyên tại chùa Pháp Hoa - thành phố Erfurt, Đức quốc

23/02/2019 8:25
Ngày 17/2/2019 (nhằm ngày 13/1 năm Kỷ Hợi), tại chùa Pháp Hoa , thành phố Erfurt, CHLB Đức, đã diễn ra buổi Lễ Thượng Nguyên. Khách mời có Ông Joachim Hansel, Giám đốc trung tâm khách hàng doanh nghiệp cho thuê tài chính bang Thuringen; Bà. Ilona Ruschel, Giám đốc công ty Tư vấn thuế và kiểm tra tài chính; Ông Vũ Hồng Dân, đại diện Hội Người nước ngoài TP. Erfurt; Bà Bùi Thị Xuân, đại diện Hội hữu nghị và hòa nhập ODKV; Bà Nguyễn Thị Phương, chủ tịch Hội Người Việt Nam, Bà Đoàn Thanh Phương, chủ tịch Hội phụ nữ và trẻ em, Bà Trần Thị Tuyết Nga, chủ tịch Hội phụ nữ TP. Erfurt,Bà Trần Thị Hoa, đại diện Phủ Đồng Tâm.

Chư tôn Đức giáo thọ đã cùng Quý Bà con Phật tử tiến hành khởi đầu Đại lễ bằng nghi thức niệm Phật, chào Đạo kỳ, tưởng nhớ Tứ trọng ân. Các cháu thiếu nhi tại thành phố Erfurt đã biểu diễn tiết mục múa dâng hoa cúng dường lên Chư tôn đức, thể hiện tấm lòng tôn kính Chư Tăng và cúng dường tâm thành lên Đức Phật.

Trong pháp thoại, ĐĐ. Thích Trung Không đã thay mặt cho chư Tôn đức giáo thọ khuyến tấn Đạo tràng Phật tử hãy tinh tấn tu hành, biết ứng dụng lời Đức Phật dạy vào trong đời sống. Giáo pháp mà Đức Phật dạy luôn là chân lý khế cơ đối với tất cả chúng sanh, thiết thực trong hiện tại, có khả năng hướng thượng đưa chúng sanh thoát khỏi bờ mê tiến lên bờ giác.v.v... Đồng thời, không quên gửi lời nhắc nhở của Thầy đến các Phật tử trong Đạo tràng trong quá trình tu học xây dựng Ngôi Tam Bảo thì tâm Niệm luôn phải nhớ đến 2 chữ Thuận Hòa: “xuân chúc người Thương một chữ Hòa, đời không thuận ý hãy cho qua, phiền giận riêng mình ôm mối khổ, thanh thảng khi lòng niệm thứ tha”. Đại chúng hoan hỷ lắng nghe và nhiệt tâm ghi nhớ. Phật tử Minh Hoa - Lê Duy Linh đã thay mặt Hội chúng cảm tạ tri ân lên Thầy và Chư tôn Đức.

 

IMG 8391

IMG 8390

IMG 8389

IMG 8394

IMG 8392

 

Sau buổi Lễ, quí thầy đã phát lộc chúc lành cho bà con Phật tử. Mọi người ai cũng hân hoan. Nhất là những vị khách người Đức miệng luôn mĩm cười và ánh mắt hiện lên sự cảm mến đối với nét đẹp văn hóa đầu năm của những người Phật tử Việt Nam. Nét văn hóa hãy cho đi và mang tình thương đối với tất cả mọi người, mọi loài.

Tin: Khánh Đức

Tin Tức Liên Quan