Ngọt ngào lắm Tháng Tư ơi!

31/05/2018 3:49
Một mùa Phật Đản nữa lại về, người con Phật trên khắp năm châu hân hoan đón mừng ngày Đức Từ Phụ đản sanh.

 Đức Phật – người đã đem ánh sáng vào cõi tối tăm, soi đường dẫn lối cho những chúng sanh lỡ bước, xây dựng lại những giá trị nhân văn đã sụp đổ, hoang tàn và mở ra con đường đã bị lãng quên. Vì thế nên mỗi độ tháng tư âm lịch về khi những cánh én chở mùa xuân đi rất vội, những sắc hoa đào đã tắt từ lâu, nhưng còn đó những tinh khôi của màu sen hồng tươi thắm như thắp sáng những ngọn đèn trí tuệ, thì hàng triệu triệu trái tim của những người con Phật lại rung lên thổn thức…. “Mừng thay mùa Phật Đản!”.

IMG 7854

Hôm nay đây, chúng ta được đón mừng ngày Phật đản sanh như một lẽ sống mới. Lẽ sống đó như dòng nước thanh lương, tưới mát tâm thức của chúng ta, từ một chúng sanh đang lạc hướng trong bóng tối vô minh tìm ra ánh sáng chân lý, từ sự chán nản điêu linh của kiếp nhân sinh chuyển sang niềm hy vọng một ngày mới tươi đẹp, hạnh phúc hơn.

Đón mừng sự ra đời của Ngài, lòng chúng ta lâng lâng như thấm đượm hương hoa, tươi hơn và sống đẹp hơn. Phật không chỉ là đóa hoa ưu đàm thanh khiết, mà Ngài còn là nhân vật lịch sử. Ngài đã giúp chúng ta tự tin hơn, vì Ngài cũng là người đã được sinh ra trong cõi ngũ trược ác thế. Tuy cõi trược, chẳng làm Ngài bị nhiễm ô, như hoa sen chẳng bị nhuốm mùi bùn. Cả cuộc đời Ngài là tấm gương phản tỉnh cho hàng đệ tử, giáo pháp mà Ngài để lại rộng lớn như đại dương bao la và là những phương thuốc chữa bệnh tâm linh u mê mờ tối khiến cho con người thoát vòng tội lỗi mà trở về với chân tâm giác ngộ, an vui của chính mình.

 00E08ADF 85BC 464F BD93 179BFC500486 239 000000452E35E0E0

Nói về Đức Phật thì không có ngôn từ, mỹ dụ nào có thể ca ngợi được hết lòng từ bi và hạnh nguyện cao cả của Ngài. Ngay cả việc đản sanh, Đức Phật đã mang đến một tinh thần giáo dục cao. Giáo pháp tuyệt vời của Ngài đã để lại, đó là chiếc bè đưa người vượt thoát khỏi nỗi khổ và niềm đau của cuộc đời. Giáo pháp ấy không phải là phép lạ có thể biến hóa từ người nghèo thành người giàu, từ người xấu thành người đẹp mà giáo pháp đó chính là tịnh hóa dòng tâm thức khỏi mọi ma chướng, phiền não và phát triển phẩm tính tốt đẹp đến mức hoàn hảo. Ngài đã truyền trao lại tuệ giác ấy cho toàn bộ sinh linh trong cõi nhân gian để đưa họ đến bờ giả i thoát bên kia.

Lời Phật dạy là suối nguồn kỳ diệu, là chân lý cho loài người nhận được, là khuôn vàng thước ngọc, toàn mỹ về mọi phương diện. Sự  chuyển dịch về môi trường địa cầu đang cần tâm thanh tịnh của chúng ta, thế giới đang mong mỏi tấm lòng của mỗi người. Vì vậy, mỗi người hãy tự mình là hòn đảo yên bình và hiền hòa nhất, tự làm thăng hoa đời sống tâm linh chính mình và dắt dẫn chúng sanh bước vào vườn hoa đạo pháp. Đem ngọn đuốc trí tuệ của Ngài đến mọi nơi, mọi hang cùng ngõ hẻm, để trên bước đường tìm về bến giác không trở thành muôn dặm lang thang. Được như vậy, hình ảnh và lời dạy của Đức Phật sẽ luôn thấm đượm và vang mãi trong lòng của nhân loại.

Cuộc sống vẫn hối hả trôi đi từng ngày, từng giờ nhưng đôi lúc ta biết dừng lại, nhìn sâu trong góc khuất của lòng mình, nhìn những thanh âm ngọt ngào của cuộc sống, của Tháng Tư, ta bỗng thấy tâm hồn thanh thản biết bao! Ngọt ngào lắm Tháng Tư ơi – Tháng của bậc vĩ nhân ra đời!

Ánh Lệ

Tin Tức Liên Quan