Lễ Hằng thuận cho hai đôi bạn trẻ tại tu viện Khánh An

12/12/2022 7:52
Sáng ngày 12/12/2022 (19/11 nhâm dần) tại Pháp đường Chánh Niệm - Tu viện Khánh An đã trang nghiêm diễn ra lễ Hằng thuận cho hai đôi bạn trẻ là chú rể Hoàng Danh kết duyên cùng cô dâu Thủy Trâm và chú rể Hữu Hậu kết duyên cùng cô dâu Cẩm Trinh.


Chứng minh buổi lễ có thầy Thích Trí Chơn, viện chủ tu viện Khánh An, Thượng tọa Thích Tinh Huệ, Trụ trì chùa Liên Trì -  Tiền  Giang, Đại Đức Thích Minh Trí - Chùa Liễu Quán cùng chư tôn đức tăng ni, quan viên hai họ và đông đảo thân quyến và bạn bè các bên đến chúc phúc, chia vui cùng gia đình. 


Buổi lễ được bắt đầu với nghi thức niêm hương, đảnh lễ Tam Bảo; sau đó đại chúng cùng trì tụng kinh Phước Đức - bài kinh nói về những nguyên tắc sống thiện lành để mang đến đời sống an vui và sinh trưởng phước báu.




Trong buổi lễ, thầy viện chủ đã ân cần chỉ dạy cho hai đôi tân lang và tân nương 5 điều quan trọng để giữ gìn hạnh phúc trong đời sống trong vợ chồng theo tinh thần lời Phật dạy là: (1) Tình thương đích thực; (2) Kính trọng lẫn nhau; (3) Tin nhau tuyệt đối; (4) Tha thứ cho nhau và (5) Nhẫn  nhịn với nhau. Đời sống vợ chồng nếu được thiết lập trên nền tảng những điều trên sẽ giúp cho hôn nhân, gia đình luôn luôn hạnh phúc và bền vững.



Tiếp đó, 2 đôi tân lang và tân nương thực hiện nghi thức lạy Tứ trọng ân và trao nhẫn cưới và cùng đọc Năm Điều nguyện ước  cùng chia bùi sẻ ngọt trong mọi thuận nghịch, thăng trầm của cuộc sống, cùng nhau sống thiện lành bằng Năm nguyên tắc đạo đức Phật dạy, để xứng đáng là đệ tử Phật, là con cháu dòng dõi Rồng Tiên…





Buổi lễ khép lại trong niềm hoan hỷ của đại chúng với lời cảm tạ của ông Trương Đình Khải đại diện các gia đình. 


Tuệ Đạt

Một số hình ảnh khác:











 

Tin Tức Liên Quan